TP HCM cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19

Lê Anh 18/02/2021 16:54

Thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vào chiều 18/2, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM khẳng định đến thời điểm hiện tại TP HCM đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19...

Sau thời gian diễn biến lây nhiễm phức tạp trong cộng đồng, lãnh đạo TP HCM đã chính thức khẳng định, đô thị lớn nhất nước đã kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định đến thời điểm hiện nay TP HCM đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.
Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định đến thời điểm hiện nay TP HCM đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Chiều nay, cuộc họp được chủ trì bởi Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, cùng tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu và lãnh đạo các Sở, ngành của thành phố và đại diện các quận, huyện tại các điểm cầu trực tuyến cấp địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan báo cáo một số kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan báo cáo một số kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định các nỗ lực của hệ thống chính trị thành phố đến nay đã đem đến kết quả cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trong đợt bùng phát dịch thứ ba, TP HCM phát hiện 36 ca bệnh, trong đó có tới 35 ca lây nhiễm trong cộng đồng, mà "tâm dịch" phát sinh từ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

TP HCM KHÔNG CÓ CÁN BỘ DU XUÂN TRONG DỊP TẾT

Trong dịp tết Tân Sửu 2021, Trưởng Ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các ngành các cấp của TP HCM không rời khỏi thành phố để tập trung công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, đa số cán bộ, công chức không về quê ăn tết để đảm bảo kịp thời ứng phó với các tình huống dịch bệnh phát sinh, đảm bảo cho người dân thành phố được đón tết trong an lành, đảm bảo an ninh trật tự. Theo Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan, dịp tết năm nay cũng không có trường hợp cán bộ lãnh đạo tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc phòng chống dịch, với quyết tâm kiểm soát dịch cao nhất của hệ thống chính trị thành phố.

Tính chung kể từ khi dịch Covid-19 lây nhiễm trên phạm vi cả nước đến nay thì riêng địa bàn TP HCM có 210 trường hợp dương tính, trong đó 68 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 142 trường hợp phát hiện, đưa đi cách ly ngay khi nhập cảnh.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, điểm sáng trong công tác kiểm soát dịch của TP HCM là đã điều trị khỏi cho 165 ca bệnh trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, hiện nay chỉ còn 45 trường hợp đang được điều trị. Lãnh đạo ngành y tế TP HCM khẳng định, hệ thống kiểm soát dịch bệnh của TP HCM đã phát huy hiệu quả cao nhất khi thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa tập trung phát triển kinh tế; vừa phòng, chống dịch và đảm bảo chăm lo tốt các hoạt động Tết Tân Sửu 2021.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cũng thông tin về tổng kinh phí chăm lo Tết Tân Sửu năm nay trên địa bàn thành phố là 1.025 tỷ đồng, trong đó ngân sách TP HCM là 768 tỷ đồng, từ nguồn xã hội hóa 239 tỷ đồng và còn lại là ngân sách trung ương (18 tỷ đồng). Ủy ban MTTQVN TP HCM và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tham gia tốt vào công tác chăm lo tết, trong đó thành phố đã tổ chức 19 đoàn đi thăm các lão thành cách mạng; 39 đoàn thăm người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách; thăm hỏi, tặng quà tết cho sinh viên, công nhân, người lao động xa quê; tổ chức đoàn đi thăm chúc tết các đồng bào tại 35 tỉnh, thành và các đồn biên phòng, quân đội;…

Chuyến xe thanh niên, công nhân xa quê về ăn Tết được tổ chức chu đáo, xúc động trong dịp Tết Nguyên đán.
Chuyến xe thanh niên, công nhân xa quê về ăn Tết được tổ chức chu đáo, xúc động trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài các mặt tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Võ Văn Hoan vẫn chỉ ra các mặt còn tồn tại, hạn chế trong dịp Tết vừa qua khi trên địa bàn vẫn còn tình trạng mua bán, lấn chiếm vỉa hè, tình trạng đốt pháo trái phép, pháo tự chế, cờ bạc nhỏ lẻ; một số ít người dân, cơ sở kinh doanh ăn uống chưa chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K về phòng chống dịch Covid-19./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO