TP HCM công bố lịch trình đi lại bệnh nhân số 589

Đoàn Xá 02/08/2020 10:55

Sáng 2/8, Bộ Y tế đã công bố những bệnh nhân mới mắc Covid-19, trong đó có bệnh nhân 589 (BN589) ngụ tại TP HCM.

Đây là người đã đi từ TP HCM ra Đà Nẵng du lịch ít ngày trước. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM cũng công bố chi tiết lịch trình của bệnh nhân này từ Đà Nẵng trở về cũng như tiến hành cách ly nhiều căn nhà, trong đó có 1 quán cà phê nơi bệnh nhân từng hẹn vài người bạn tới uống.

Hiện trường khu vực nơi BN589 ở bị phong toả.

Cụ thể, bệnh nhân 589 (BN589), nam giới, 42 tuổi, ngụ đường Hồ Đắc Di, quận Tân Phú) đi du lịch tới Đà Nẵng ngày 18/7 cùng vợ và con.

Ngày 22/7, sau khi tham quan nhiều địa điểm ở Đà Nẵng và Hội An, anh đến dự tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới For you Palace ở Đà Nẵng.

Ngày 23 và ngày 24/7, người này cùng gia đình đi tiếp ra Huế du lịch.

Ngày 25/7, người này cùng gia đình về lại TP HCM trên chuyến bay VN119 trên số ghế 16D. Ngày 26/7, người này ở nhà tại địa chỉ trên.

Ngày 27/7, anh tự đến Trạm y của phường xét nghiệm y tế sau khi đọc những thông tin trên mạng.

Sáng ngày 28/7, anh được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 31/7, anh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

Hiện anh này sức khoẻ bình thường, không có nhiều triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Trong thời gian từ ngày 26/7 đến ngày 31/7, BN 589 có tiếp xúc gần với vợ, con và một số người hàng xóm. Ngoài ra, anh này cũng hẹn 2 người bạn tại một quán cà phê sát nhà.

Hiện nay toàn bộ con hẻm (gồm 8 hộ dân, có cả quán cà phê, tổng cộng 23 nhân khẩu) nơi BN589 sinh sống đã được cách ly, đưa đi xét nghiệm.

Đặc biệt, trong thời gian này, vợ và con anh này đã di chuyển về quê ở Đắc Lắk.

Hiện cơ quan chức năng đang liên hệ với tỉnh Đắc Lắc để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người này.

Theo thống kê, trong đợt dịch bùng phát lần này, đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 5 tại TP HCM. Tất cả những người này đều liên quan đến Đà Nẵng.

Trước đó, những nơi ở của các ca nhiễm khác cũng được chính quyền TP HCM xử lý quyết liệt bằng cách phong toả hiện trường, phun thuốc khử khuẩn cũng như cách ly toàn bộ những người tiếp xúc gần, đưa đi xét nghiệm khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM công bố lịch trình đi lại bệnh nhân số 589

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO