TP HCM công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên môi trường

Thanh Giang 17/08/2022 18:33

Chiều ngày 17/8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn thành phố. Đây cũng chính là một trong những ứng dụng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của thành phố, đồng thời tạo thuận lợi trong quản lý nhà nước tại đô thị.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin về nền tảng chia sẻ dữ liệu của ngành.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin về nền tảng chia sẻ dữ liệu của ngành.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, nền tảng này có tổng cộng gần 450 tập dữ liệu. Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM thông tin với nền tảng này, các dữ liệu tài nguyên và môi trường, đặc biệt là dữ liệu không gian địa lý, sẽ được các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân dễ dàng tiếp cận để khai thác, sử dụng.

Thông qua nền tảng này, các tổ chức cá nhân có thể hiểu rõ được dữ liệu và cách thức tiếp cận để tạo ra các ứng dụng phục vụ lợi ích cộng đồng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau, như: điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và nền tảng Web mà không cần phải làm lại dữ liệu từ đầu nhằm tiết kiệm kinh phí đầu tư và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng giá trị dữ liệu.

“Khi nào có thông tin và dữ liệu gì Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ đưa lên ngay. Dựa vào dữ liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị khác có thể chồng các lớp ứng dụng, tạo thành những ứng dụng cụ thể hơn”, ông Nguyễn Toàn Thắng nói.

Đại diện lãnh đạo TP HCM và các Sở ngành nhấn nút ra mắt nền tảng.
Đại diện lãnh đạo TP HCM và các Sở ngành nhấn nút ra mắt nền tảng.

Cũng theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, sau này người dân thể xem được giá đất ở quận – huyện nào đó và biến động như thế nào. Đồng thời xem thông tin quận này quy hoạch sao, quy hoạch như thế nào, kế hoạch sử dụng đất như thế nào.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết thêm, nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi có thể coi đây là một trong những nền tảng số đáp ứng chuyển đổi số trong ngành tài nguyên và môi trường nói riêng và chuyển đổi số của thành phố nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO