TP HCM: Cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh

Thanh Giang 09/07/2021 17:23

Ngày 9/7, UBND TP HCM có chỉ đạo về việc hỗ trợ người dân sau khi thành phố yêu cầu tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày. Vì trên thực tế, có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ quy định trên.

Tăng lượng hàng thực phẩm chế biến sẵn

Theo đó, UBND TP HCM giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (SaiGon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ.

Phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

TP HCM yêu cầu các quận - huyện quan tâm đến người già, người neo đơn
TP HCM yêu cầu các quận, huyện quan tâm đến người già, người neo đơn.

Thành phố yêu cầu, các địa phương chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Từ đó, hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ.

Đồng thời, tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên;

Lãnh đạo TP HCM nhấn mạnh, chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Được phát phiếu mua hàng ngày chẵn, ngày lẻ

Tối ngày 8/7, người dân trên địa bàn Quận 3, Quận 10 ngạc nhiên khi nhận được phiếu mua hàng ở hệ thống siêu thị theo ngày chẵn, ngày lẻ.

Bà Nguyễn Ngọc Trinh cho hay: “Tự dưng tối ngày hôm qua tôi được phát 1 phiếu đi siêu thị CoopMart Nguyễn Đình Chiểu. Tuy nhiên giờ vẫn chưa dám đi mua đồ ăn vì sợ đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh”.

Mỗi gia đình được phát một phiếu mua hàng có thông tin đại diện hộ gia đình, số điện thoại, địa chỉ, tổ dân phố, phường. Phiếu mua hàng này dành cho người dân sống ở khu vực Phường 1 đến phường Võ Thị Sáu.

Phát phiếu chẵn - lẻ mua hàng đảm bảo khoảng cách an toàn trong dịch bệnh.
Phát phiếu chẵn - lẻ mua hàng đảm bảo khoảng cách an toàn trong dịch bệnh.

Trong phiếu mua hàng có hướng dẫn cụ thể, phiếu mua hàng có hiệu lực sử dụng khi có đóng dấu của Ủy ban MTTQ phường nơi người dân cư trú. Người dân có thể đi mua sắm ở siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu cùng với 3 địa điểm CoopFood thuộc Phường 13, Phường 9,…

“Mọi người cần phải nhìn kỹ phiếu mua hàng ngày chẵn hay ngày lẻ. Nếu ngày lẻ mà đi mua ngày chẵn thì không được và ngược lại”, bà Nguyễn Ngọc Trinh chia sẻ.

Trước đó, lo ngại tình hình dịch bệnh lây lan ở thành phố mà cụ thể là các chợ đầu mối, chợ truyền thống nên một số chợ trên địa bàn thành phố cũng áp dụng phiếu mua hàng ngày chẵn, ngày lẻ cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO