TP HCM đã chuyển gần hết kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Thanh Giang 15/09/2022 20:01

Ngày 15/9, đại diện Sở Lao động – Thương binh và xã hội TP HCM cho biết, tính đến ngày 31/8, các quận - huyện và thành phố Thủ Đức đã thực hiện phê duyệt danh sách người lao động và kinh phí hỗ trợ cho 68.747 lượt doanh nghiệp, với 1.677.358 lượt người, số tiền hỗ trợ là 976,184 tỷ đồng.

TP HCM tăng cường thanh toán tiền hỗ trợ hỗ trợ thuê nhà cho người lao động.
TP HCM tăng cường thanh toán tiền hỗ trợ hỗ trợ thuê nhà cho người lao động.

Sở Lao động – Thương binh và xã hội thành phố cho rằng, thành phố đã thực hiện chuyển kinh phí đến 63.792 lượt doanh nghiệp, với 1.636.964 lượt người được hỗ trợ tiền thuê nhà, số tiền hỗ trợ là 951,719 tỷ đồng, chiếm 97,49% so với phê duyệt.

Còn 2,51% kinh phí còn lại do nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có trường hợp doanh nghiệp cung cấp thông tin không chính xác về số tài khoản sai, thông tin chủ tài khoản không đúng với tên đơn vị thụ hưởng. Ngoài ra, cơ quan quản lý còn không liên hệ được với doanh nghiệp để cập nhật, điều chỉnh thông tin dẫn đến việc giải ngân chưa hoàn thành.

Hiện nay, Phòng Lao động – Thương binh và xã hội các quận – huyện đang phối hợp với phường - xã tiếp tục liên hệ với doanh nghiệp để đề nghị cung cấp thông tin chính xác phục vụ công tác giải ngân.

Tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động đã được chuyển đến cho doanh nghiệp.
Tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động đã được chuyển đến cho doanh nghiệp.

Liên quan đến công tác bảo quản, lưu trữ đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà và thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà, Sở Lao động – Thương binh và xã hội TP HCM yêu cầu người sử dụng lao động phải bảo quản, lưu trữ đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của người lao động tối thiểu 5 năm.

Về chi trả tiền hỗ trợ và thanh quyết toán kinh phí,người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động; thanh quyết toán kinh phí theo quy định pháp luật.

Đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp gửi hồ sơ thanh quyết toán kinh phí về UBND các quận - huyện - nơi ban hành quyết định phê duyệt danh sách người lao động và kinh phí hỗ trợ sau khi hoàn tất chi trả cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM đã chuyển gần hết kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO