TP HCM: Đảm bảo giao thông để người dân trở lại làm việc bình thường

Văn Lịch-Tiến Sang 27/01/2023 08:52

Cục Cảnh sát giao thông vừa chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương tập trung lực lượng, phương tiện để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, từ 27/1 ( nhằm ngày mùng 6 Tết) người dân cả nước trở lại làm việc tại các đô thị để công tác, lao động, học tập. Trước vấn đề này, Cục CSGT yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục bố trí lực lượng CSGT thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân quay trở lại các đô thị để công tác, lao động, học tập bằng các hoạt động thiết thực, với tinh thần “lúc dân cần là cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có cảnh sát giao thông”.

Đồng thời tổ chức ra quân, bố trí tối đa lực lượng phối hợp với các lực lượng khác để tổ chức triển khai các phương án phân luồng, đảm bảo TTANGT trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm và các tuyến cửa ngõ, xuyên tâm các thành phố, thị xã, và TP HCM, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Đội CSGT An Lạc đang điều tiết giao thông ngày mùng 6 Tết Nguyên đán.
Đội CSGT An Lạc đang điều tiết giao thông ngày mùng 6 Tết Nguyên đán.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông sau tết, Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT tiếp tục bố trí lực lượng thường trực trên các tuyến giao thông, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân quay trở lại các đô thị bằng các hoạt động thiết thực.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân và người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), tuân thủ hiệu lệnh và hướng dẫn của lực lượng chức năng; nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau khi tham gia giao thông; chủ động tham gia giao thông an toàn và thực hiện "Đã uống rượu, bia - không lái xe"; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Lực lượng đội CSGT An Sương giúp đẩy phương tiện bị hư trong lúc giao thông những ngày giáp Tết.
Lực lượng đội CSGT An Sương giúp đẩy phương tiện bị hư trong lúc giao thông những ngày giáp Tết.

Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông các đơn vị, địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông đúng nội quy các phương án nên tình hình ùn ứ giao thông trên các tuyến nhanh chóng được giải quyết và trở lại ổn định, bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Đảm bảo giao thông để người dân trở lại làm việc bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO