TP HCM dán thẻ định danh ô tô để thu phí không dừng

Mỹ Hòa 04/04/2022 19:04

Chiều 4/4, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho biết, đã chỉ đạo việc triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn.

Thông tin với phóng viên, ông Võ Khánh Hưng cho biết, trong thời gian đầu Sở GTVT TP HCM chỉ đạo chú trọng vào công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chủ phương tiện lưu thông qua khu vực Trạm thu phí tham gia dán thẻ định danh sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

Từ 1.6/2022, các trạm thu phí BOT sẽ không thu phí thủ công.
Từ 1/6/2022, các trạm thu phí BOT trên địa bàn TP HCM sẽ thực hiện không thu phí thủ công.

Sau đó, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng có trách nhiệm mở rộng các điểm dán thẻ và tổ chức dán trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố. Đồng thời, công bố rộng rãi số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Các Hiệp hội vận tải trên địa bàn thành phố có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ phổ biến chủ trương về dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn.

Trước hết, TP HCM có kế hoạch vận động cán bộ, công chức, viên chức người lao động của các Phòng ban đơn vị thuộc Sở GTVT TP gương mẫu thực hiện trước việc dán thẻ định danh kể trên đối với các ô tô cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC, không sử dụng hình thức thu phí thủ công bắt đầu từ ngày 1/6 tới đây.

Theo Sở GTVT TP HCM, việc thu phí tự động không dừng sẽ giúp thành phố giảm ùn tắc tại các trạm BOT như thời gian vừa qua.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đôn đốc việc triển khai thí điểm chỉ thu phí không dừng tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và chỉ đạo xử lý các phương tiện đi sai làn thu phí không dừng để khuyến khích các phương tiện dán thẻ để bảo đảm tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM dán thẻ định danh ô tô để thu phí không dừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO