TP HCM đặt hàng Đại học Quốc gia TP HCM đào tạo nhân lực cao

Hạo Nhiên 02/07/2022 15:34

Ngày 2/7, UBND TP HCM và Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP HCM ký kết Chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong giai đoạn 2022-2025, trong đó có "đặt hàng" về đào tạo nhân lực cao cho đô thị lớn nhất nước.

Theo ký kết hợp tác giữa hai bên, UBND TP HCM đặt hàng ĐHQG TP HCM thực hiện đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ quốc tế cho “Chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số của TP HCM”.

Khu Công nghệ phần mềm ĐHQG TP HCM đặt tại trung tâm Làng Đại học tại TP Thủ Đức.

Nguồn nhân lực cao được chú trọng vào các lĩnh vực CNTT- TT, Trí tuệ nhân tạo, Quản lý đô thị, Cơ khí - Tự động hóa, Quản trị doanh nghiệp, Tài chính - Ngân hàng, Y tế, Du lịch. ĐHQG TP HCM cũng được "đặt hàng" thực hiện đào tạo bồi dưỡng kiến thức, năng lực lãnh đạo, quản trị tiên tiến, ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở nhu cầu của thành phố.

Ngoài đào tạo nhân lực cao cho TP HCM, ĐHQG TP HCM cũng tham gia vào các chương trình nghiên cứu và chủ trì các nhiệm vụ KHCN trọng điểm của TP HCM. Trong đó, nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hóa trong vận hành các hệ thống phục vụ điều hành, quản lý các lĩnh vực hạ tầng; nghiên cứu đánh giá mức độ ảnh hưởng xã hội do vấn đề ngập lụt và giải pháp thực hiện cải thiện môi trường giảm thiểu tác động tiêu cực do ngập lụt...

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, với các kết quả trong chương trình hợp tác đầu tiên giai đoạn 2018-2021, việc TP HCM tiếp tục "đặt hàng" ĐHQG TP HCM trong nhiều lĩnh vực cho thấy sự tin cậy và hiệu quả hợp tác cao nhất. Theo chỉ đạo của ông Mãi, trong tháng 7/2022, Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM có nhiệm vụ trình bản kế hoạch chi tiết để thực hiện các nội dung ký kết. Ngoài ra, trong từng quý, hai bên sẽ họp đánh giá tiến độ, hiệu quả thực hiện và kịp thời tháo gỡ những khó khăn.

Trong các nội dung hợp tác, Chủ tịch UBND TP HCM cũng đề nghị ĐHQG TP HCM quan tâm, thiết kế chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn ở từng lĩnh vực cho cán bộ quản lý, đề án quản lý sử dụng hiệu quả tài sản công của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM đặt hàng Đại học Quốc gia TP HCM đào tạo nhân lực cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO