TP HCM đặt mục tiêu hoàn thành số hóa hồ sơ theo Đề án 06

Thế Lữ - Hồng Phúc 15/08/2022 20:25

Chiều 15/8, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 TP HCM phối hợp Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn những nội dung trọng tâm Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Đến dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP HCM; ông Vũ Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) và đại diện Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06.

Đại tá Vũ Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư triển khai các nội dung tập huấn tại hội nghị. Ảnh: T.Lữ.

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06, thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Công an cấp xã trên địa bàn TP HCM đã được phổ biến, tập huấn các nội dung về mục đích, ý nghĩa, vai trò, vị trí, giá trị và tầm quan trọng của Đề án 06; tình hình thực tiễn quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 của các bộ ngành, địa phương; những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm triển khai thực hiện Đề án 06 trong những tháng cuối năm 2022.

Theo ông Vũ Văn Tấn, trường hợp TP HCM từ tháng 3/2022 đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là quy trình và các bước thực hiện; quá trình áp dụng các dịch vụ thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; dịch vụ công chuyên ngành có liên quan đến các đơn vị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.Lữ.

Tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư Vũ Văn Tấn cũng đã chỉ ra một trong những quan điểm chỉ đạo trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ là “Người dân và doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích; minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp vào hoạt động của cơ quan nhà nước".

Qua tập huấn, Công an TP HCM và các đơn vị được yêu cầu chủ động, tích cực trong công tác tham mưu lãnh đạo địa phương triển khai thực hiện Đề án 06 phù hợp đặc điểm tình hình địa bàn. Nhất là, tập trung cao nhất cho hoàn thành các nhiệm vụ cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử, cung cấp dịch vụ công thiết yếu đến người dân trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM đặt mục tiêu hoàn thành số hóa hồ sơ theo Đề án 06

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO