TP HCM dự kiến mở lại trường học 3 quận, huyện: Phụ huynh chưa yên tâm

Đoàn Xá 17/09/2021 17:22

"Mấy bữa nay thấy tụi nhỏ học online cũng chăm chỉ, thấy bảo đều tiếp thu được kiến thức nên giờ cứ duy trì như thế một thời gian nữa".

Sau gần 2 tuần tiến hành dạy và học trực tuyến online, hiện nay ngành giáo dục TP HCM đang đề xuất mở lại trường học ở một số địa phương “vùng xanh” đã được nới lỏng là huyện Củ Chi, Cần Giờ và Quận 7. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh ở các địa bàn trên vẫn chưa muốn con em mình quay trở lại trường vì cho rằng “dịch Covid-19 vẫn phức tạp”.

Anh Nguyễn Văn Thành, 41 tuổi ngụ tại thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi) cho biết anh có 2 con đang học lớp 11 và lớp 9 đều ở thị trấn.

“Mình theo dõi tình hình dịch bệnh suốt, thấy đúng là Củ Chi đang khống chế dịch rất tốt nhưng thời điểm này cho học sinh tới trường là chưa nên. Các con mình đều chưa được tiêm vaccine, giờ cho ra đường đi học tụ tập đông người vậy không thể nào an tâm được. Ngoài học sinh còn thầy cô giáo, nhân viên nhà trường làm sao kiểm soát hết được. Mấy bữa nay thấy tụi nhỏ học online cũng chăm chỉ, thấy bảo đều tiếp thu được kiến thức nên giờ cứ duy trì như thế một thời gian nữa. An toàn của tụi nhỏ là quan trọng nhất”, anh Thành chia sẻ quan điểm.

Tương tự, chị Nguyễn Thanh Huyền, 32 tuổi, một phụ huynh ngụ ở phường Tân Quy, Quận 7 cho biết chị có 2 người con đang học lớp 3 và mầm non. Mấy bữa nay con gái đầu của chị cũng học online cùng các bạn và thấy con rất hào hứng, sử dụng thành thạo thiết bị máy tính bảng và cách truy cập, học bài, cammera.

“Với học sinh thì quan trọng là an toàn chứ trở lại trường sớm hay muộn hơn một vài tuần không khác nhiều. Hiện nay Quận 7 tuy nới lỏng nhưng chỉ những dịch vụ cực kỳ thiết yếu như đi chợ, ngân hàng, bưu điện mới được mở cửa và người dân ra đường cũng phải tiêm 2 mũi vaccine. Người dân vẫn chưa được tụ tập nơi công cộng. Trong khi các em nhỏ chưa tiêm mũi nào mà tụ tập đông đúc ở trường lớp thì phụ huynh không thể an tâm được”, chị Huyền cho biết thêm.

Trong khi đó trao đổi với chúng tôi, một giáo viên dạy THCS ở huyện Củ Chi cho biết trường chưa nhận được kế hoạch cụ thể về việc mở lại lớp học trực tiếp cho học sinh và giáo viên. Hiện trường vẫn đang được trưng dụng làm nơi tiêm vaccine cho người dân trong vùng. Việc tiêm này diễn ra không liên tục nên không ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị (nếu có) của nhà trường.

Ngoài ra, người này cho rằng trong tình thế hiện nay cho phép học sinh đi học trực tiếp là chưa khả thi. Nếu có thì lãnh đạo ngành giáo dục lên kế hoạch cho phép giáo viên tới trường để giảng dạy online cho học sinh sẽ hiệu quả hơn.

Trước đó, trong cuộc họp báo thông tin về tình hình dạy và học online trên địa bàn ngày 16/9, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Về kế hoạch mở cửa trường học ở địa bàn Quận 7, huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi thì lãnh đạo ngành giáo dục sẽ chờ chỉ đạo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố.

Hiện ngành giáo dục TP HCM đã xây dựng bộ tiêu chí an toàn giáo dục để trình UBND TP HCM thẩm định và thông qua.

Trong bộ tiêu chí này, Sở GD&ĐT xác định đối với các điểm, các địa phương đã được công nhận an toàn thì ngành giáo dục triển khai dạy trực tiếp cho học sinh, tận dụng thời gian đảm bảo an toàn để dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Cũng theo ông Dũng, hiện có hơn 90% trong tổng số 135.841 giáo viên ở TP HCM đã được tiêm vaccine; trong đó 46.474 giáo viên đã tiêm mũi 1 và 76.017 giáo viên đã tiêm mũi 2 (khoảng 55%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM dự kiến mở lại trường học 3 quận, huyện: Phụ huynh chưa yên tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO