TP HCM dự kiến triển khai đợt tiêm chủng 1,1 triệu liều vaccine Covid-19

Mỹ Hòa 14/07/2021 16:46

Chiều nay 14/7, Thành ủy TP HCM tổ chức buổi gặp gỡ với lãnh đạo các cơ quan báo chí về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố đang chuẩn bị các điều kiện về công nghệ, lực lượng để tổ chức rà soát đối tượng cho việc tiêm vaccine quy mô lớn.

Theo kế hoạch này, TP HCM sẽ tiêm khoảng 1,1 triệu liều vaccine Covid-19 trong khoảng hai tuần lễ.

Dự kiến đến ngày 18/7 TP HCM sẽ bắt đầu triển khai tiêm đồng loạt cho đợt tiêm chủng này. Cụ thể, thành phố sẽ tổ chức các điểm tiêm chủng tại 312 phường, xã với 624 điểm tiêm chủng. Mục tiêu dự kiến là mỗi điểm tiêm cho khoảng 120 người/ngày. Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, thành phố sẽ đẩy nhanh việc tiêm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tổ chức tiêm an toàn để có thể tiêm 2 triệu liều như thông báo của Thủ tướng trong thời gian sốm nhất có thể.

Về đợt tiêm chủng sắp tới, Phó Giams đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hoài Nam thông tin việc TP HCM đã thay đổi đối tượng ưu tiên cho đợt tiêm chủng tới đây. Đó là nhóm người, gồm người mắc bệnh mạn tính; Người già trên 65 tuổi; Nhóm người nghèo, người hưởng chính sách xã hội và nhóm người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, công nhân người nước ngoài đang làm việc tại thành phố.

Cũng theo đại diện Sở Y tế TP HCM, đến nay thành phố đã được phân bổ 54.990 liều vaccine Pfizer, hơn 100.000 liều vaccine AstraZeneca. Trước đó, các địa phương như Long An sẽ được nhận 31.920 liều; Đồng Nai và Bình Dương, mỗi tỉnh 65.520 liều.

Cùng ngày 14/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cũng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc TP HCM thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lock down) từ ngày 15/7, trong đó cấm tất cả người dân ra đường. Cơ quan này giải thích, thông tin thất thiệt này đã khiến nhiều người dân đổ xô đi tích trữ thực phẩm tại các siêu thị, gây khan hiếm hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM dự kiến triển khai đợt tiêm chủng 1,1 triệu liều vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO