TP HCM: Đưa tài xế, tiểu thương vào nhóm cần tầm soát

Thành Luân 12/08/2020 19:19

TP HCM sẽ tổ chức xét nghiệm tầm soát những người có nguy cơ cao như tài xế, tiểu thương tại các chợ đầu mối, nhân viên tại các nhà hàng,… để có thể phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu chủ trì cuộc họp tại điểm cầu TP HCM.

Chiều 12/8, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, các thành viên Ban chỉ đạo TP phòng, chống dịch Covid-19 đã họp trực tuyến tại điểm cầu TP HCM với Thường trực Chính phủ và các Bộ, ngành cùng 15 địa phương về công tác phòng, chống Covid-19.

Báo cáo với Thủ tướng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 71 ca mắc Covid-19 được phát hiện và 1 ca chuyển viện từ Bệnh viện Bạc Liêu (BN278). Trong đó, 62 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và trên địa bàn thành phố đang cách ly điều trị cho 10 bệnh nhân, tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu trình bày các kế hoạch sắp tới trong công tác phòng chống dịch, trước mắt sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tổ chức tiếp nhận 625 người từ Đà Nẵng, có nguyện vọng trở về địa phương. Hiện Sở Y tế TP Đà Nẵng đã hỗ trợ tổ chức xét nghiệm kiểm tra cho tất cả những người này và đều có kết quả âm tính. Những người trở về từ Đà Nẵng sẽ được tổ chức cách ly tập trung, tiếp tục xét nghiệm giám sát trong thời gian cách ly.

TP HCM cũng sẽ tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc đối với những người có triệu chứng hô hấp khi đến khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP; tổ chức xét nghiệm tầm soát những người có nguy cơ cao như tài xế, tiểu thương tại các chợ đầu mối, nhân viên tại các nhà hàng,… để có thể phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố cũng sẽ triển khai áp dụng biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19 tại đơn vị theo “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”.

Các Bệnh viện dã chiến của thành phố cũng sẵn sàng đảm bảo năng lực và tổ chức tốt công tác cách ly y tế cho các nhóm đối tượng; sẵn sàng phương án tổ chức cách ly điều trị cho mọi tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Đưa tài xế, tiểu thương vào nhóm cần tầm soát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO