TP HCM: Dùng giấy thông hành 'lệch chuẩn', người dân phải trở về nhà

Nguyên Vũ 23/08/2021 13:30

Với sự bổ sung của lực lượng quân đội tại các chốt kiểm soát dịch trên các trục đường có mật độ giao thông cao, kỷ cương kiểm soát lưu thông được tăng lên. Trong buổi sáng 23/8, các tuyến đường tại TP HCM đã được kiểm soát chặt. Một số ít người dân ra đường lý do không phù hợp được nhắc nhở, hướng dẫn trở về nhà.

Sáng 23/8, các tuyến đường thường có mật độ giao thông qua lại lớn như: Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), cầu vượt Ngã 5 Nguyễn Thái Sơn, và các trục đường tại trung tâm TP HCM vắng bóng người dân qua lại.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, đường phố chỉ còn các nhóm đối tượng ưu tiên được phép lưu thông trên đường.

q
Trước đó, nhằm tăng cường siết chặt hơn nữa lượng lưu thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội cũng như để đảm bảo việc triển khai thực hiện phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo tính khả thi trong điều kiện thực tế, UBND TP HCM đã ban hành văn bản số 2800/UBND-VX điều chỉnh, bổ sung về phân công, phân cấp, quản lý các nhóm đối tượng được phép lưu thông.
b
Sở Nội vụ TP HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị nhà nước triển khai và thực hiện nghiêm phương án "3 tại chỗ", “1 cung đường 2 điểm đến". Cụ thể, các cơ quan, đơn vị nhà nước quản lý chỉ bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và chỉ đạo của TP HCM theo phương án "3 tại chỗ" tại trụ sở, “1 cung đường 2 điểm đến" tại địa điểm lưu trú gần trụ sở và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
c
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”. Chỉ đi lại khi thực sự cần thiết để làm nhiệm vụ cấp bách, chống dịch, trực cơ quan, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật. Về việc cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép lưu thông, Sở GTVT yêu cầu giấy đi đường không được sử dụng vào mục đích cá nhân.
v
Tuy vậy, ngày đầu (23/8) triển khai thực tế lại phát sinh bất cập, nhiều giấy đi đường được cấp đúng quy định theo Công văn 2789 nhưng không có mã QR. Điều này dẫn tới tình trạng khó kiểm soát việc “1 cung đường 2 điểm đến” vì tài xế có thể sử dụng “Giấy đi đường” để di chuyển các cung đường khác nhau. Trên hình là một người dân ra đường không lý do tại chốt kiểm soát Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) được lực lượng trực chốt yêu cầu trở về nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 23/8, cá biệt vẫn có số ít người dân sử dụng các giấy đi đường do Công ty tư nhân tự cấp. Những người này được lực lượng tại chốt giải thích, hướng dẫn trở về nhà, chấp hành nghiêm yêu cầu chống dịch.

Trước đó, TP HCM đã lưu ý người dân từ 0h ngày 23/8 đến 0h ngày 6/9, giấy ra đường chỉ Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Tổng Công ty trực thuộc các cơ quan Đảng, Chính quyền, Đoàn thuộc Thành phố, Cơ quan quản lý Nhà nước thuộc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố; UBND quận, huyện, TP Thủ Đức; phường - xã - thị trấn quản lý và cấp Giấy phép đi đường.

Tuy vậy, nhìn chung các tuyến đường tại TP HCM đã được kiểm soát chặt.

Đường Lê Duẫn (quận 1)
Đường Lê Duẩn (quận 1).
Đường Điện Biên Phủ - Ngã tư Hàng Xanh
Đường Điện Biên Phủ - Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh).
Đường Nguyễn Huệ - Trung tâm TP HCM
Đường Nguyễn Huệ - Trung tâm TP HCM.
Một chốt kiểm soát có bổ sung lực lượng quân đội trên đường Trần Quan Khải (quận 1).
Một chốt kiểm soát có bổ sung lực lượng quân đội trên đường Trần Quang Khải (quận 1).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Dùng giấy thông hành 'lệch chuẩn', người dân phải trở về nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO