TP HCM dừng toàn bộ xe khách tới Đà Nẵng

ĐOÀN XÁ 28/07/2020 17:06

Ngày 28/7, Sở GTVT TP HCM đã có văn bản yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến xe khách từ TP HCM ra Đà Nẵng từ 15h cùng ngày. Đây là một trong số nhiều hoạt động nhằm ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp.

Bến xe miền Đông đã dừng toàn bộ các chuyến xe đi Đà Nẵng.

Ngoài việc dừng các chuyến xe chạy tuyến TP HCM - Đà Nẵng, Sở GTVT cũng yêu cầu các nhà xe, bến xe, đơn vị không dừng đón/trả khách khi đi qua địa bàn Đà Nẵng. Hiện nay tại TP HCM có Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) là đơn vị khai thác các tuyến xe chạy lộ trình này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Phú Đạt, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết hiện có 11 doanh nghiệp đăng ký chạy tuyến TP HCM - Đà Nẵng với 22 chuyến mỗi ngày. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến mấy ngày qua, lượng hành khách di chuyển trên tuyến này đã giảm rất nhiều. Như ngày 27/7 chỉ có 7 chuyến với 77 hành khách từ TP HCM đi Đà Nẵng. Còn ngày 28/7 chỉ có 3 chuyến với 42 hành khách. Đây cũng là những hành khách cuối cùng từ TP HCM đi Đà Nẵng vì sau 15h, lộ trình trên bị tạm dừng khai thác.

Cũng theo ông Đạt, thực hiện chỉ đạo về việc phòng, chống dịch Covid-19, Bến xe miền Đông đã yêu cầu cán bộ, nhân viên có tới Đà Nẵng trong khoảng 14 ngày gần nhất khai báo y tế, xét nghiệm y tế và tự cách ly tại nhà. Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên, nhà xe, doanh nghiệp khai thác dịch vụ tại bến phải đeo khẩu trang khi làm việc đồng thời nhắc nhở, tuyên truyền cho hành khách ra/vào bến đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Ngoài việc dừng vận tải tuyến TP HCM - Đà Nẵng, Sở GTVT TP HCM cũng có yêu cầu các nhà xe hiện nay khi chở khách phải thực hiện nhiều tiêu chí đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19 như có nước rửa tay sát khuẩn, buộc hành khách đeo khẩu trang, hạn chế trò chuyện hay hạn chế sử dụng máy lạnh.

Trước đó, các chuyến xe khách từ Đà Nẵng tới các địa phương khác cũng bị buộc phải dừng lại để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM dừng toàn bộ xe khách tới Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO