TP HCM: Ghi nhận 5 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Thanh Giang 01/01/2022 15:34

Ngày 1/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay, thành phố mới ghi nhận 5 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên đều là người nhập cảnh.

Theo HCDC, ngày 31/12/2021, kết quả giải trình tự gene các ca nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly tại TP HCM cho kết quả có 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

TP HCM tăng kiểm tra, giám sát người nhập cảnh.
TP HCM tăng kiểm tra, giám sát người nhập cảnh.

Theo hệ thống giám sát ca bệnh, 5 trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 20/12 đến 25/12/2021. Tất cả các trường hợp được cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu xét nghiệm được chuyển Viện Pasteur để thực hiện xét nghiệm giải trình tự gene. Ngày 31/12/2021, kết quả được thông báo là nhiễm biến thể Omicron.

Hiện, tình trạng sức khỏe của 5 trường hợp này đều ổn định và đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính sau 5-7 ngày. 305 hành khách đi chung các chuyến bay có trường hợp nhiễm Omicron đều được cách ly theo quy định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sau biến thể Delta, TP HCM tiếp tục ứng phó với biến thể Omicron.
Sau biến thể Delta, TP HCM tiếp tục ứng phó với biến thể Omicron.

Ngay sau khi nhận kết quả giải trình tự gen, TP HCM tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết các đối tượng liên quan theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo kịch bản đã được chuẩn bị từ trước.

HCDC cho hay, thành phố tiếp tục triển khai thế trận y tế ứng phó với biến thể Omicron. Giám sát chặt các trường hợp nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Tiến hành giải trình tự gene các trường hợp nhập cảnh nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Ghi nhận 5 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO