TP HCM ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron thứ 6

Thanh Giang 04/01/2022 18:48

Theo báo cáo hệ thống giám sát ca bệnh, TP HCM ghi nhận thêm 1 ca nhiễm biến chủng Omicron.

Đây là ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 6 được ghi nhận tại TP HCM ngay sau khi nhập cảnh. Ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 6 được lực lượng y tế đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay khi nhập cảnh.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cộng với việc phát hiện một số ca nhiễm biến chủng Omicron, TP HCM đã triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm giám sát đối với biến thể Omicron.

TP HCM đang tăng cường kiểm soát, xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất.
TP HCM đang tăng cường kiểm soát, xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tính đến ngày 3/1, đã có 34 trường hợp nhập cảnh và 37 trường hợp cộng đồng nhiễm SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển giải trình tự gene. Kết quả đã phát hiện 6 trường hợp nhiễm Omicron ở các trường hợp nhập cảnh.

Các biện pháp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan 6 trường hợp này đã được thực hiện và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới. Về giám sát tại cộng đồng, hiện chưa phát hiện trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.

Trước đó vào ngày 31/12/2021, TP HCM đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, đều là các ca nhập cảnh. Nhằm tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron, ngày 1/1, TP HCM tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với tất cả trường hợp nhập cảnh ngay tại sân bay. Trường trường hợp hành khách dương tính thì sẽ cách ly theo quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron thứ 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO