TP HCM: Giám đốc và hai Phó Giám đốc Sở GDĐT bị phê bình do duyệt ‘tiền tiêu vặt’

Lê Anh 10/08/2020 20:07

Chiều 10/8, Văn phòng UBND TP HCM truyền đạt thông tin, UBND TP HCM đã có công văn số 2997/UBND-VX về việc phê bình nghiêm khắc các cá nhân có liên quan đến những thiếu sót theo Kết luận thanh tra số 08/KL-TTTP-P3 ngày 3/6/2019 của Thanh tra TP HCM.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GDĐT TP HCM tại lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Theo đó, Giám đốc Sở GDĐT TP HCM Lê Hồng Sơn và 2 Phó Giám đốc là các ông Nguyễn Văn Hiếu và Lê Hoài Nam cùng bị phê bình do tổ chức đoàn đi công tác tại nước ngoài sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước sai quy định.

UBND TP HCM phê bình nghiêm khắc các cá nhân trên đã để xảy ra các thiếu sót, sai phạm, trong đó ông Lê Hồng Sơn với vai trò là người đứng đầu Sở cần nhận thức sâu sắc những thiếu sót của cá nhân và sai sót của cấp dưới có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách, không để lặp lại những thiếu sót trên.

Trong công văn chỉ đạo, UBND TP HCM giao Ban Giám đốc Sở GDĐT TP tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong tập thể lãnh đạo Sở này do đã để xảy ra các thiếu sót về công tác quản lý, điều hành công việc tại cơ quan.

Đồng thời, Sở cần tiếp tục triển khai, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các biện pháp khắc phục theo kết luận của Thanh tra TP. Trong khi đó, UBND TP HCM cũng chỉ đạo việc tổ chức quán triệt trong toàn ngành giáo dục thành phố để không xảy ra các thiếu sót như kết luận thanh tra số 08.

Theo kết luận số 08/KL-TTTP-P3, các đoàn đi công tác nước ngoài của Sở GDĐT TP sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, có trách nhiệm thuộc về Giám đốc Sở GDĐT TP, các Phó Giám đốc, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Kế hoạch tài chính của Sở này. Các cán bộ đi học bồi dưỡng quản lý ngành học mầm non tại Nhật Bản được phụ cấp tiền tiêu vặt là 46,4 triệu đồng là không đúng quy định của Bộ Tài chính.

Giám đốc Sở GDĐT TP Lê Hồng Sơn ban hành quyết định cho cán bộ đi nước ngoài không đúng thẩm quyền. Sở GDĐT TP cũng phân bổ lại dự toán kinh phí hoạt động cho các đơn vị trực thuộc chưa phù hợp.

Ngoài ra, các trường, cơ sở giáo dục do Sở quản lý cũng để xảy ra việc tự ý cho thuê tài sản công cũng như sử dụng hàng tỷ đồng là chưa đúng với quy định của ngành và của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Giám đốc và hai Phó Giám đốc Sở GDĐT bị phê bình do duyệt ‘tiền tiêu vặt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO