TP HCM giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5

Thanh Giang 30/05/2021 12:45

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) theo Chỉ thị 16.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình họp với lãnh đạo TP HCM sáng 30/5. (Ảnh: PLO.vn).

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đồng ý với đề nghị dời kỳ thi vào lớp 10 công lập cho đến khi có thông báo mới.

Sáng nay, 30/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và các sở, ngành, quận huyện sau khi TP ghi nhận thêm hàng chục ca nhiễm Covid-19 thuộc chuỗi lây liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết 7h hôm nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gọi điện cho ông và đề nghị TP khẩn trương xét nghiệm diện rộng, và khoanh vùng dập dịch quyết liệt.

Thủ tướng lưu ý cả chuỗi lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Về một số nội dung tại cuộc họp, trước tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, TP HCM phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Chỉ thị 15 nói không tụ tập hơn 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Y tế nghiên cứu không phải 10 người, mà chỉ 5 người và cần tăng cường một số biện pháp.

Cụ thể, ông Phong cho rằng TP HCM phải thực hiện theo Chỉ thị 15+, tức là tăng cường một số biện pháp mạnh hơn, áp dụng từ 0h ngày 31/5/2021. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12, thì phải giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 từ 0h ngày 31/5/2021.

Nguyên tắc là gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường.

Phát biểu trước đó, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết: "Chúng ta đã bị thủng lưới từ một trường hợp phạm luật đặc biệt nghiêm trọng. Tình huống hết sức khó khăn, phức tạp buộc chúng ta phải có các biện pháp quyết liệt và có hiệu quả nhất. Đây là thử thách mới, thử thách đối với từng đồng chí trên cương vị của mình. Tôi tin tưởng với sự đồng lòng, quyết tâm, chúng ta sẽ chiến thắng".

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Sở Y tế TP HCM đã đề xuất áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ tại các phường 3, 9, 11,14, 15 ở quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc ở Quận 12.

Đối với các phường có ca nghi nhiễm nhưng còn ít, Sở Y tế đề xuất cách ly, phong tỏa theo khu phố. Nếu trường hợp phát hiện một ca nghi nhiễm ở một chung cư trong khu vực này thì phong tỏa, cách ly luôn cả khu phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO