TP HCM giới thiệu đến các đối tác doanh nghiệp Hoa Kỳ về đề án TP Thủ Đức

Thành Luân 25/08/2020 18:32

Ngày 25/8, UBND TP HCM phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại TP HCM (Amcham) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp TP HCM - Hoa Kỳ với chủ đề “Thúc đẩy quan hệ đối tác, sáng tạo vì tương lai thịnh vượng”.

Khu Công nghệ cao tại Q.9 TP HCM được các nhà đầu tư từ Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm.

Sự kiện được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Đến dự có các lãnh đạo TP HCM và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Tại diễn đàn, các lãnh đạo TP HCM đã giới thiệu các doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ các khả năng hợp tác trong các lĩnh vực đô thị thông minh; phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông (đề án TP Thủ Đức - PV) và xây dựng Trung tâm Tài chính.

Trong đó, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã giới thiệu với các đối tác DN Hoa Kỳ về đề án TP Thủ Đức vừa được Trung ương đồng ý chủ trương, với trung tâm là khu công nghệ cao, các khu công nghiệp và hệ thống trường ĐH tập trung, các cơ sở nghiên cứu, Khu công nghệ cao… TP HCM cũng định hướng khu vực sáp nhập của 3 quận phía Đông thành một trung tâm tài chính mới, trong khi đó Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được gấp rút hình thành.

Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo TP HCM cũng cho biết, đối tác DN Hoa Kỳ là Tập đoàn Intel đã đầu tư nhà máy Intel Products Việt Nam tại TP HCM với khoản đầu tư 1 tỷ USD, và cho đến nay là nhà máy lớn nhất về lắp ráp, kiểm định các sản phẩm công nghệ mới của Intel trên toàn thế giới.

Hiện nay TP HCM còn có Khu Công viên phần mềm Quang Trung, với 10.000 lao động, có nhiều DN nước ngoài đầu tư. Năm 2019, Khu Công viên phần mềm Quang Trung đã xuất khẩu 500 triệu USD phần mềm.

Trong khi đó, Khu Công nghệ cao TP HCM thu hút hơn 160 DN, đã đầu tư hơn 7 tỷ USD, cùng tổng giá trị xuất khẩu trong 10 năm qua đã đạt hơn 64 tỷ USD.

TP HCM mời gọi các đối tác Hoa Kỳ quan tâm đến đầu tư vào lĩnh vực công nghệ hay các giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI). Hiện nay, khu 3 quận phía đông TP HCM có cơ sở hạ tầng tốt, bao gồm hạ tầng CNTT, giao thông với tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sắp đi vào hoạt động.

Lãnh đạo Thành ủy TP HCM bày tỏ kỳ vọng của đô thị lớn nhất nước sẽ biến khu vực phát triển phía Đông thành phố trở thành trung tâm kinh tế lớn thứ ba của cả nước, chỉ sau TP HCM và Hà Nội. Lãnh đạo TP HCM cũng bày tỏ cam kết sẽ hợp tác, làm việc và đi cùng với các nhà đầu tư Hoa Kỳ để đem đến thịnh vượng, thành công cho hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM giới thiệu đến các đối tác doanh nghiệp Hoa Kỳ về đề án TP Thủ Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO