TP HCM: Hàng trăm người tự ý về quê được khuyên quay lại nơi tạm trú, lên danh sách hỗ trợ

15/08/2021 16:28

Hàng trăm người dân đi xe máy tự ý về quê được chính quyền địa phương cử cán bộ hướng dẫn quay lại nơi tạm trú. Sau đó sẽ lên danh sách ai khó khăn thì hỗ trợ để bà con yên tâm ở lại TP HCM chung tay chống dịch Covid-19.

Đầu giờ chiều 15/8, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại khu vực các chốt ở Khu du lịch Suối Tiên và trước cổng bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), hàng trăm người dân đi xe máy cá nhân mang đồ lỉnh kỉnh, nhiều người còn chở theo con nhỏ có ý định về quê các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên…

Người dân khi đến Suối Tiên thì bị lực lượng tại chốt buộc quay đầu xe vì không được tự ý về quê. Nhóm đông người khác không chịu quay về thì được lực lượng chức năng hướng dẫn tập trung trước bến xe Miền Đông mới để giải quyết.

Anh Trần Viết Bảo (làm nghề bốc vác) chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh bằng xe máy cá nhân về Huế. Anh Bảo cho biết 3 tháng nay anh thất nghiệp vì dịch, không làm ra tiền nên nợ tiền trọ 2 tháng nay. Chủ trọ không cho nợ nữa nên anh không còn chỗ ở nên mới quyết định về quê.

Tượng tự, Trần Xuân Vũ (30 tuổi) đi xe máy chở vợ cùng đồ đạc về Nha Trang. Anh cho hay 3 tháng nay anh cũng thất nghiệp. Kiệt quệ tiền dành dụm lâu nay, anh cùng vợ đành quyết định khăn gói đi xe máy về nhưng không được.

Còn Đoàn Chí Tâm (25 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế), cho hay biết tin TP HCM tiếp tục giãn cách nên anh đã "chịu đựng" hết sức, anh thấy bạn bè lên mạng xã hội rủ nhau về quê nên anh cũng về theo.

Thấy người dân tập trung quá đông, TP Thủ Đức đã cử công an, quân đội... phát loa, thông báo những ai ở phường nào của quận nào ở TP HCM thì đứng thành một nhóm, sẽ có cán bộ phụ trách đưa tất cả người dân về lại địa phương.

Khi cán bộ đưa về đến phường, địa phương sẽ lên danh sách những ai khó khăn thì có phương án hỗ trợ để bà con yên tâm ở lại TP HCM và cùng TP chống dịch. Sau đó, tất cả người dân đã đồng ý và đi theo cán bộ về từng phường nơi người dân tạm trú.

Người dân chở theo lỉnh kỉnh đồ đạc để chuẩn bị về quê nhưng không được. Ảnh: TTO.

"Bây giờ anh (người dân - PV) về lại đúng nhà trọ anh chị đang ở, chúng tôi là chính quyền sẽ lo đầy đủ cơm nước, lo gạo và thực phẩm. Các anh chị về quê có khi mang dịch bệnh về, có phải các anh chị có tội với người khác hay không, ở đây chúng ta có ai chắc chắn rằng không ai mang mầm bệnh, nếu đi về sẽ rất nguy hiểm.

Các anh chị tụ tập ở đây cũng không giải quyết được gì. Các anh chị đi về là sai chỉ thị của Chính phủ, ai ở đâu ở đó, mong rằng bà con hiểu như thế. Còn chuyện an sinh, chăm lo đời sống cho người dân, chính quyền địa phương sẽ có trách nhiệm làm việc đó" - đại tá Phạm Đức Châu Trần - chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức - giải thích với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hàng trăm người tự ý về quê được khuyên quay lại nơi tạm trú, lên danh sách hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO