TP HCM: Hệ thống bán lẻ rục rịch đón khách, chợ truyền thống vẫn đóng cửa

Thanh Giang 16/09/2021 15:46

Ngày 16/9 - ngày đầu tiên Quận 7 (TP HCM) thực hiện bình thường mới. Tuy nhiên, các chợ truyền thống vẫn chưa hoạt động trở lại, trong khi hệ thống bán lẻ rục rịch đón khách.

Tối 15/9, ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông tin về việc quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ cho phép người dân tự đi chợ 1 lần/tuần. Thế nhưng, ngày hôm nay, tại Quận 7, các chợ truyền thống chưa có thông báo mở lại.

Khách
Khách "vùng xanh" đi siêu thị mua sắm thực phẩm.

Theo UBND quận 7, số tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn được tiêm vaccine mũi một đạt 81%, số tiểu thương được tiêm vaccine mũi 2 đạt 16,6%. Hiện, toàn bộ 9 chợ vẫn đang tạm ngừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Riêng các hệ thống bán lẻ hiện đại như: Bách Hóa Xanh, Co.opmart, Lotte Mart,... đã thông báo đón khách trở lại sau một thời gian thực hiện việc đi chợ hộ.

Siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn (Quận 7) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 7 công nhận là “Doanh nghiệp Xanh”. Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (Quận 7) cũng đã sẵn sàng đón khách.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, trước tình hình toàn TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, riêng Củ Chi, Cần Giờ và quận 7 được thí điểm cho phép người dân được đi chợ mỗi tuần một lần, nên các siêu thị “vùng xanh” đã chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ.

Nhiều siêu thị
Nhiều siêu thị "vùng xanh" mở cửa đón khách.

Để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện việc kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch thêm hiệu quả, hiện các siêu thị ở vùng xanh của Saigon Co.op chưa phục vụ khách vãng lai tự do, mà chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp.

Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, các đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố. Song song đó, một số siêu thị còn thực hiện thêm phương thức đi chợ theo yêu cầu và giao cho khách tại cửa siêu thị (pick & ship) để sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân thành phố.

Nhằm phục vụ người dân tốt nhất, các siêu thị “xanh” thuộc Saigon Co.op sẽ tiến hành đánh giá sức mua hàng ngày, để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp, trường hợp sức mua tăng đột biến, sẽ được tiếp ứng hàng hóa nhanh nhất từ các điểm bán gần nhất trong hệ thống Saigon Co.op.

Hệ thống bán lẻ giới hạn khách mua bằng việc chỉ bán cho khách hàng có phiếu đi chợ đúng ngày.
Hệ thống bán lẻ giới hạn khách mua bằng việc chỉ bán cho khách hàng có phiếu đi chợ đúng ngày.

Cụ thể, siêu thị Lotte Mart quận 7 thông báo mở cửa lại từ 7h30 ngày 16/9. Đại diện siêu thị cho biết các hệ thống siêu thị ở vùng xanh đã bắt đầu tổ chức mở cửa trở lại, chuẩn bị tiếp đón người dân được đi siêu thị một tuần/lần.

Siêu thị Lotte Mart sẽ giới hạn số lượng khách mỗi ngày, tạo ô khoảng cách an toàn 2 m ở các quầy hàng, quầy thanh toán. Vệ sinh hàng ngày xe đẩy, giỏ hàng, bàn ghế, quầy kệ, sàn nhà và phun khử khuẩn. Trang bị đầy đủ nước rửa tay tại lối ra vào, quầy thực phẩm, tủ đồ, cầu thang...", đại diện Lotte Mart cho hay.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết, trong sáng nay 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn Quận 7 cũng thông báo mở cửa phục vụ người dân đến mua sắm trực tiếp từ 7h hàng ngày. Giống như các siêu thị khác, Bách Hóa Xanh cũng chỉ phục vụ cho người có phiếu đi chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hệ thống bán lẻ rục rịch đón khách, chợ truyền thống vẫn đóng cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO