TP HCM: Hơn 60% phụ huynh đồng thuận tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ mâm non

Thanh Giang 17/03/2022 19:38

Chiều 17/3, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị - Tư tưởng Sở Giáo dục TP HCM cho biết, Sở Giáo dục thành phố đang chuẩn bị kế hoạch để tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh.

Ông Trịnh Duy Trọng cho hay, qua khảo sát ý kiến phụ huynh, có 60,49% cha mẹ của trẻ độ tuổi mầm non đồng thuận cho trẻ tiêm vaccine Covid-19.

Cũng theo vị này, đối với cấp tiểu học thì có 81,19% cha mẹ đồng thuận, trung học cơ sở là 87,68%.

Trẻ mầm non tại TP HCM cũng nhiễm Covid-19 khá nhiều.
Trẻ mầm non tại TP HCM cũng nhiễm Covid-19 khá nhiều.

Cũng theo vị này, hiện Sở Giáo dục đang chờ kế hoạch chính thức từ UBND TP HCM để triển khai. Sở đã chỉ đạo các trường lập danh sách, tập huấn và hướng dẫn sử dụng hệ thống tiêm chủng Covid-19, cấp tài khoản điểm tiêm cho các cơ sở giáo dục. Hiện các cơ sở giáo dục đang lập thông tin các trẻ từ 5 - 12 tuổi.

Bên cạnh công tác chuẩn bị, các trường tiếp tục thông tin tuyên truyền để cha mẹ, người giám hộ trẻ đồng thuận tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ.

Thống kê cho thấy, một tháng trở lại đây, số trường học ghi nhận ca nghi nhiễm tại trường học tăng cao. Số ca ghi nhiễm ghi nhận cao ở khối trung học phổ thông, kế tiếp là khối trung học cơ sở.

TP HCM đang tập huấn tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 - 12 tuổi.
TP HCM đang tập huấn tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 - 12 tuổi.

Cụ thể, từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3 số trường hợp nghi nhiễm chung toàn thành phố ở học sính là 2,3%. Trong đó, khối mầm non dưới 1%, tiểu học 2,6%, trung học cơ sở 2,4% và trung học phổ thông 3,1%.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM khẳng định: “Ngoài việc trẻ em đi học trực tiếp trở lại làm tăng nguy cơ tiếp xúc, biến chủng Omicron là tác nhân gây bệnh chiếm đa số đối với những người mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hơn 60% phụ huynh đồng thuận tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ mâm non

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO