TP HCM: Hơn 6.600 vận động viên tiêu biểu sôi nổi tranh tài

Đoàn Xá 19/06/2022 13:54

Từ ngày 19/6, kéo dài hơn 2 tháng, Đại hội Thể dục thể thao TP HCM lần thứ 9 năm 2022 là dịp để hàng ngàn vận động viên tiêu biểu trên địa bàn thành phố tranh tài, so đua thành tích.

Là một trong những địa phương có thế mạnh về thể dục thể thao, Đại hội Thể dục thể thao TP HCM là sự kiện thể dục thể thao lớn của cả nước. Rất nhiều vận động viên vừa tranh tài tại SEA Games 31 vừa qua cũng sẽ góp mặt tranh tài.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cho biết, đại hội lần này là dịp để thể thao TP HCM đánh giá lại toàn bộ công tác xây dựng lực lượng, định hướng phát triển từ các mảng thể thao phong trào, thể thao thành tích cao để từ đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ để tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc mà còn làm nhiệm vụ quốc tế với thể thao Việt Nam.

Cũng theo ông Hùng, dù đại hội mới khai mạc ngày 18/6 nhưng đã có 7 môn tổ chức thi đấu xong gồm: muay, bắn cung, võ cổ truyền, judo, kéo co, boxing, bóng bàn.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở Đại hội thể dục thể thao TP HCM.

Đại hội sẽ tiếp tục đua tranh ở 34 bộ môn thi đấu với hơn 6.600 vận động viên tới từ các quận, huyện thành phố trực thuộc cũng như các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố. Dự kiến, đại hội sẽ kết thúc vào cuối tháng 8/2022 và lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào tháng 9/2022.

Toàn bộ các môn thi đấu, khai mạc và bế mạc sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11.

Với bề dày truyền thống qua các kỳ đại hội, Quận 1 cử lực lượng tham gia thi đấu nhiều môn nhất (31/34 môn) và đơn vị này cũng đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương của đại hội với 36 HCV, 7 HCB và 24 HCĐ; đoàn quận 5 xếp thứ nhì (22 HCV, 28 HCB, 28 HCĐ), vị trí thứ 3 tạm thuộc về TP Thủ Đức (21 HCV, 21 HCB, 24 HCĐ).

Hai đơn vị huyện Bình Chánh và huyện Cần Giờ tham dự ít môn nhất, cùng 4/34 môn. Dự kiến, tới khi kết thúc hội thi thứ tự sẽ có nhiều thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hơn 6.600 vận động viên tiêu biểu sôi nổi tranh tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO