TP HCM: Hơn 70.000 bệnh nhân Covid-19 đã xuất viện

Thanh Giang 15/08/2021 15:26

UBND TP HCM cho hay, bình quân mỗi ngày thành phố có 2.500 ca được xuất viện. Lũy kế đến nay, TP HCM đã xuất viện cho 70.727 trường hợp.

Theo UBND TP HCM, trong 13 ngày gần đây, TP HCM ghi nhận bình quân có 3.830 ca nhiễm/ngày. So với trước đó, số ca nhiễm đã giảm 18%.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định, thành phố đã kết hợp hài hòa giữ Đông y và Tây y để nâng cao hiệu quả điều trị.

Do nỗ lực cho hoạt động điều trị nên bình quân mỗi ngày có 2.500 ca được xuất viện. Lũy kế đến nay, TP HCM đã xuất viện cho 70.727 trường hợp.

Theo lãnh đạo thành phố, để nâng hiệu quả trong điều trị F0 thành phố đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là oxy đã được tập trung triển khai thực hiện tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Trung bình 1 ngày thành phố có 2.500 trường hợp được xuất viện.
Trung bình 1 ngày thành phố có 2.500 trường hợp được xuất viện.

Chỉ trong thời gian ngắn, thành phố hình thành được các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, các trung tâm hồi sức, bồn oxy với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, còn xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo trong phòng chống dịch như: ATM oxy, biệt đội taxi cấp cứu F0, mô hình Tổ y tế lưu động,...

Thời gian tới, TP HCM sẽ tập trung thực hiện hiệu quả 2 trụ cột là chăm sóc F0 tại nhà và điều trị tại bệnh viện.

Đối với chăm sóc F0 tại nhà, thành phố quy trình hóa việc chăm sóc F0 tại nhà. Vận hành hiệu quả Tổ phản ứng nhanh tại phường, xã, thị trấn theo nhóm hộ gia đình để sẵn sàng tiếp nhận người bệnh có triệu chứng hoặc chuyển cấp cứu. Xây dựng mạng lưới tình nguyện chăm sóc, tư vấn F0 tại cộng đồng.

Về điều trị F0 tại bệnh viện, huy động tất cả các bệnh viện công lập, tư nhân tham gia điều trị. Nâng cấp, trang bị cho các cơ sở cách ly có chức năng chữa trị của các quận huyện, thành phố Thủ Đức.

Thành lập Trung tâm Quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, oxy, số giường bệnh cho hệ thống cơ sở điều trị, đảm bảo các bệnh viện được trang bị đầy đủ oxy và thuốc men.

Thành lập Tổ chuyên gia về điều trị để chỉ đạo, điều phối công tác điều trị bệnh nhân kịp thời, đồng bộ và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hơn 70.000 bệnh nhân Covid-19 đã xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO