TP HCM: Hướng dẫn cấp 'thẻ xanh covid' cho F0 tự điều trị khỏi

Thanh Giang 19/09/2021 07:30

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) mới có văn bản gửi UBND và Trung tâm y tế thành Thủ Đức, các quận, huyện về việc hướng dẫn xác định người nhiễm F0 đã khỏi bệnh để cấp "thẻ xanh Covid".

HCDC thông tin, được sự đồng ý của Sở Y tế TP HCM, HCDC ban hành hướng dẫn hướng dẫn về việc hướng dẫn xác định người nhiễm Covid-19 tự xét nghiệm, tự cách lý tại nhà nhưng chưa được cấp giấy xác nhận.

F0 tự điều trị tại nhà nhưng không được xác nhận vẫn có
F0 tự điều trị tại nhà nhưng không được xác nhận vẫn có "thẻ xanh Covid".

Cụ thể, đối với các trường hợp tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà và được trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc tổ trưởng tổ dân phố/ tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường đại học y khoa hoặc các tổ chức thiện nguyện đảm trách xác nhận là đúng thì được xem như đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

Đối với các trường hợp khác (không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận) thì cần được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Như vậy, trong thời gian tới, những người nhiễm Covid-19 tự xét nghiệm, tự cách ly tại nhà nhưng chưa được cấp giấy xác nhận có thể thực hiện như hướng dẫn trên để được cấp giấy chứng nhận, hoặc có hướng xử lý thích hợp để đủ điều kiện được cấp "thẻ xanh Covid".

"Thẻ xanh Covid" tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

Theo HCDC, kế hoạch dự kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh hoặc hoàn thành thời gian cách ly là đủ điều kiện có "thẻ xanh Covid".

Trên thực tế, tại thời điểm bùng phát dịch, nhiều trường hợp người dân tự làm xét nghiệm, tự cách ly theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng chưa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường, xã, thị trấn xác nhận vì nhiều lý do khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hướng dẫn cấp 'thẻ xanh covid' cho F0 tự điều trị khỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO