TP HCM hướng dẫn quy trình kiểm dịch đối với người trở lại làm việc từ vùng dịch

Lê Anh 21/02/2021 16:08

Chiều ngày 21/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) và Trung tâm Báo chí TP HCM đã thông tin hướng dẫn chính thức về quy trình kiểm soát, kiểm dịch và xét nghiệm y tế đối với những người trở lại TP HCM làm việc sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, các khu vực thuộc 10 tỉnh, thành thuộc diện giám sát, bao gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Ninh, Bình Dương, Gia Lai, kèm theo đó là danh sách địa phương có ca bệnh trong thời gian thực hiện giám sát.

HCDC cũng ban hành các hướng dẫn cụ thể về đối tượng, hình thức cách ly giám sát và quy trình xét nghiệm đối với người từng đến, về từ các địa phương, ổ dịch nêu trên.

Quá trình xét nghiệm có triệu chứng nghi ngờ hoặc khi có chỉ định địa danh cụ thể sẽ được hướng dẫn thực hiện quy trình cách ly theo quy định của Bộ Y tế và TP HCM.

Tính đến ngày 21/2, TP HCM có thêm 4 địa điểm được gỡ bỏ phong tỏa, bao gồm: Hẻm 441 Lê Văn Việt, P. Tăng Nhơn Phú A; Vườn nướng Mái Đỏ - 146 Tây Hòa, P.Phước Long A (đều thuộc TP Thủ Đức); một phần hẻm 79 Trần Văn Đang, P.9, Q.3 và địa điểm Mắt Bão BPO (12 Núi Thành, P.13, Q.Tân Bình).

Do đó, tính đến nay TP HCM chỉ còn 8 điểm còn phong tỏa trên địa bàn các quận Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình.

Ngoài ra, TP HCM vẫn tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Theo đó, tính đến 21/2, HCDC tiếp nhận hơn 153.000 trường hợp khai báo y tế, trong đó có 236 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 19 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM hướng dẫn quy trình kiểm dịch đối với người trở lại làm việc từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO