TP HCM: Huy động 30 kỹ sư, công nhân bốc dỡ 2 đoàn tàu metro vừa về

Đoàn Xá 11/03/2022 13:24

Thêm 2 trong tổng số 17 đoàn tàu metro vừa được vận chuyển về TPHCM, nâng tổng số đoàn tàu được nhập khẩu lên con số 13.

Ngày 11/3, nguồn tin từ Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) cho biết đã có thêm 2 đoàn tàu metro vừa cập cảng Khánh Hội (Quận 4, TP HCM) và được vận chuyển về khu Depot Long Bình (TP Thủ Đức).

Đây là đoàn tàu thứ 12 và 13 trong tổng số 17 đoàn tàu được trang bị cho tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.

Theo đại diện MAUR, do đoàn tàu có kích cỡ siêu trường, siêu trọng nên đơn vị này đã huy động 30 kỹ sư, công nhân có tày nghề cao để bốc dỡ, vận chuyển.

Theo kế hoạch, chiều tối cùng ngày việc bốc dỡ sẽ được hoàn tất. Việc bốc dỡ cũng như vận chuyển được lên kế hoạch, thực hiện tỉ mỉ với sự phối hợp của nhiều đơn vị.

Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án số 1 (thuộc MAUR) cho biết, cùng với đoàn tàu số 12 và số 13 vừa được nhập khẩu, nhà thầu đặt mục tiêu dự kiến trong tháng 3/2022 các đoàn tàu số 14, 15, 16 và 17 cũng sẽ cập cảng Khánh Hội.

Đó sẽ là những đoàn tàu cuối cùng sử dụng để vận hành toàn bộ tuyến đường sắt đô thị dài gần 20 km đầu tiên ở TP HCM.

Cũng theo ông Tùng, việc nhập khẩu đủ số lượng đoàn tàu sẽ đóng vai trò quyết định thời gian vận hành của tuyến metro số 1, dự kiến là cuối năm 2023.

Ba mươi kỹ sư, công nhân được huy động để vận chuyển đoàn tàu.

Ngoài ra ông Tùng còn cho biết, hiện việc xây lắp cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên các thử nghiệm chỉ là thử nghiệm tĩnh tại chỗ.

Do đó, khi thử nghiệm vận hành kỹ thuật trong khu vực Depot và tiến đến vận hành kỹ thuận trên toàn tuyến vào cuối năm sẽ đưa lại những đánh giá về chất lượng công trình. Sau đó là có sự đánh giá tổng thể về việc phối hợp với 11 hệ thống và các đoàn tàu.

Được biết, mỗi đoàn tàu metro gồm 3 toa, mỗi toa dài chừng 21 mét, có sức chứa hơn 900 hành khách khi vận hành, gồm cả ghế ngồi và đứng. Hiện tổng khối lượng công việc của dự án đạt gần 90%, chậm hơn khoảng 2 năm so với dự kiến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua.

Tổng cộng 13 đoàn tàu metro đã về tới TP HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Huy động 30 kỹ sư, công nhân bốc dỡ 2 đoàn tàu metro vừa về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO