TP HCM: Khoảng 2.000 học sinh được nghỉ học, tránh lây lan Covid-19

Đoàn Xá 01/12/2020 16:00

Liên quan đến BN 1347 là giáo viên dạy tiếng Anh, nhiều trường học ở TP HCM đã cho hàng ngàn học sinh nghỉ học vì có liên quan tới bệnh nhân này.

Ảnh minh họa: Báo Sài Gòn giải phóng.

Ngày 1/12, khoảng 2.000 học sinh của trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ (quận 6, TP HCM) đã phải nghỉ học do liên quan đến BN 1347 vốn là giáo viên dạy tiếng Anh.

Cụ thể, trước đó BN 1347 đã tới nơi ở của 1 giáo viên trường tiểu học Võ Văn Tần để chơi. Khi đó trong phòng còn có 3 giáo viên khác đang giảng dạy tại trường tiểu học Nguyễn Huệ. Hiện cả 4 giáo viên này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh, lãnh đạo ngành giáo dục quận 6 quyết định cho toàn bộ học sinh của hai trường tiểu học nghỉ học. Song song với đó trường cũng phối hợp với cơ sở y tế phòng dịch thành phố tiến hành khử khuẩn, sát trùng… toàn bộ phòng học, trường lớp theo quy định. Hiện, các trường này đang chờ quyết định từ lãnh đạo thành phố để có lịch cho học sinh đi học trở lại.

Tương tự, trong ngày 1/12, 48 học sinh và 4 giáo viên của lớp 10A3 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) cũng đã buộc phải nghỉ học do 1 học sinh trong lớp này tham gia học tiếng Anh do BN 1347 giảng dạy. Hiện các học sinh và giáo viên này đã được cách ly, đưa đi xét nghiệm.

Kết quả bước đầu, học sinh tham gia lớp học tiếng Anh của BN 1347 có kết quả âm tính. Toàn bộ các thông tin này đều được trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai dán thông báo trước cổng trường để phụ huynh, học sinh khác nắm rõ. Việc cho phép các học sinh đi học trở lại sẽ do lãnh đạo thành phố quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Khoảng 2.000 học sinh được nghỉ học, tránh lây lan Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO