TP HCM khoanh vùng, cách ly trước diễn biến lây nhiễm Covid-19 mới

Lê Anh 31/12/2020 06:30

Chiều 30/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã khoanh vùng, cách ly trước diễn biến lây nhiễm Covid-19 mới.

Chiều 30/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã thông tin về các giải pháp khoanh vùng, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với BN1451 và BN1453. Theo HCDC, BN1453 là trường hợp nhập cảnh trái phép, đi chung nhóm với ba bệnh nhân khác, gồm BN1440, BN1451 và BN1452.

Người này có lịch sử di chuyển từ quận Bình Tân cùng với nhóm người nhập cảnh trái phép, sau đó rời về Quận 9. Đến nay, chính quyền địa phương và các cơ sở y tế liên quan đã tiếp cận BN và đưa vào khu cách ly tập trung tại Quận 9. Riêng đối với các trường hợp tiếp xúc gần BN1451, cơ quan chức năng đã truy vết được 27 trường hợp và tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong khi tiếp tục truy vết và mở rộng xét nghiệm giám sát một số phòng trọ có người lao động nhập cư, ngành y tế TP HCM khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng trong việc ngăn chặn dịch lây lan, đồng thời người dân không nên hoang mang, lo lắng trước các thông tin về các BN1451, BN1453. Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết, hạn chế đến nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác.

Cùng ngày, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cũng thông tin việc tiến hành lấy khoảng 100 mẫu trên bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Trong đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP đã thành lập 8 đoàn,kiểm tra các mẫu thực phẩm trên bề mặt bao bì sản phẩm tại kho đang được bảo quản tại 84 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm nhập khẩu trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khoanh vùng, cách ly trước diễn biến lây nhiễm Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO