TP HCM: Khởi tố 2 đối tượng chia sẻ thông tin sai sự thật

28/08/2021 21:04

Ngoài việc khởi tố đối tượng Phan Hữu Điệp Anh và Lê Thị Kim Dung, cơ quan chức năng TP HCM cũng xử phạt 15 trường hợp với số tiền 122,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 28/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết trong thời gian qua, trên không gian mạng lan truyền những thông tin giả, tin sai sự thật, xuyên tạc sự thật xâm phạm tình hình trật tự - xã hội, gây hoang mang cho người dân và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-18 của TP HCM.

Trước tình trạng trên, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các chủ tài khoản, kênh mạng xã hội có hành vi vi phạm pháp luật.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Lâm Đình Thắng cho hay Sở này đã phối hợp với Công an TP, các Cục thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên không gian mạng.

Cơ quan chức năng TP HCM lập biên bản đối tượng vi phạm.

Cụ thể, Sở phối hợp với các Cục thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã gỡ bỏ 112 bài viết trên tài khoản mạng xã hội, 182 video trên kênh YouTube, 17 video trên ứng dụng TikTok có nội dung sai sự thật, xuyên tạc sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với Trung tâm xử lý tin giả - Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh và công bố 3 tin giả liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP HCM. Đồng thời chuyển 4 trường hợp cho Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt theo thẩm quyền.

Ngoài ra, từ tháng 4/2021 đến nay, Sở đã tiến hành xử phạt 15 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là 122,5 triệu đồng. Trong đó, xử phạt về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc sự thật là 7 trường hợp; chia sẻ thông tin gây hiểu lầm, hiểu sai nội dung, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 là 8 trường hợp.

Ông Lâm Đình Thắng thông tin thêm, bên cạnh công tác xử lý hành chính vừa nêu, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với các cơ quan chức năng thuộc TP HCM đã xử lý 2 vụ án hình sự liên quan đến đối tượng Phan Hữu Điệp Anh và đối tượng Lê Thị Kim Dung.

Từ những vụ việc trên, Sở Thông tin và Truyền thông rất mong người dân TP HCM không cung cấp, chia sẻ, phát tán những thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang cho xã hội và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý cương quyết, áp dụng các biện pháp mạnh hơn nhằm răn đe, hạn chế các trường hợp lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Khởi tố 2 đối tượng chia sẻ thông tin sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO