TP HCM: Không có biến chứng sau khi tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5 - 12 tuổi

Thanh Giang 19/04/2022 14:40

Ngày 19/4, Sở Y tế TP HCM vừa cho hay, việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 – 12 tuổi diễn ra an toàn và không có biến chứng sau tiêm. Còn biểu hiện mệt là một trong số các triệu chứng bình thường khi tiêm vaccine.

Điểm tiêm tại trường học ở Quận 4.
Điểm tiêm tại trường học ở Quận 4.

Trước đó, chiều ngày 18/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng thực hiện kiểm tra công tác tiêm phòng Covid-19 tại một số điểm tiêm tại trường học trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra, HCDC khẳng định, quy trình tiêm chủng được thực hiện đầy đủ theo quy tắc 1 chiều từ khâu tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm vaccine đến theo dõi phản ứng sau tiêm.

Theo HCDC, đa phần không gian các điểm tiêm rộng rãi, mỗi khu vực đều được bố trí giáo viên, nhân viên y tế để hướng dẫn phụ huynh và trẻ. Trang thiết bị y tế và các loại thuốc cấp cứu, đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ. Trẻ được nghỉ học sau tiêm và theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà.

Nhân viên y tế trò chuyện để giảm lo sợ cho trẻ khi tiêm vaccine Covid-19.
Nhân viên y tế trò chuyện để giảm lo sợ cho trẻ khi tiêm vaccine Covid-19.

Đoàn kiểm tra ghi nhận sự nỗ lực trong công tác tổ chức của các trường. Nhiều trường tổ chức học song song với tiêm chủng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng giảng dạy và an toàn tiêm chủng cho trẻ.

Đoàn cũng đã có những trao đổi với điểm tiêm về việc cần bố trí thêm bác sĩ ở khu vực theo dõi sau tiêm để kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường. Ngoài ra, đối tượng tiêm là các bé nằm trong độ tuổi tiểu học, các bé còn sợ và lo lắng khi tiêm vaccine. Do đó việc tiếp xúc, trò chuyện với trẻ để trẻ giảm lo lắng và sợ hãi khi tiêm là rất cần thiết.

Ngày 16/4, thành phố đã tiến hành tiêm vaccine Covid -19 cho trẻ em từ 5-12 tuổi. Từ ngày 18 đến 28/4, TP HCM mới triển khai tiêm vaccine đồng loạt mũi 1 cho trẻ ở lứa tuổi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Không có biến chứng sau khi tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5 - 12 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO