TP HCM: Không có việc người dân bỏ về không tiêm vaccine Trung Quốc tại Quận 12

Quế Anh 13/08/2021 19:10

Ngày 13/8, Chủ tịch UBND Quận 12, TP HCM khẳng định thông tin lan truyền trên mạng về việc người dân bỏ về không tiêm vaccine Trung Quốc là tin giả và quận này đã yêu cầu công an vào cuộc.

Theo đó, vào sáng ngày 13/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin do một tài khoản đăng tải về nội dung: "Sau khi quận 12 thông báo chích thuốc Trung Quốc, dân bỏ về hết" đã gây xôn xao dư luận.

Nội dung đăng tải giả mạo trên facebook sáng 13/8.
Nội dung đăng tải giả mạo, sai sự thật trên facebook sáng 13/8.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 12 đã chính thức bác bỏ đây là thông tin giả. Đồng thời, cho biết những hình ảnh đăng trên facebook cũng không nằm trong các điểm tiêm vaccine của Quận 12.

"Hôm nay chúng tôi cũng không tiêm vaccine trong cộng đồng mà chỉ tổ chức tuyên truyền, triển khai, thông tin đến người dân. Khi người dân tự nguyện điền vào phiếu chúng tôi mới tổng hợp rồi mới tiến hành tiêm vaccine", ông Đức cho biết.

Từ đó, Chủ tịch UBND Quận 12 đã chỉ đạo Công an quận 12 phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, làm rõ thông tin giả đăng trên facebook kể trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM đã làm việc và ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với anh Lý Minh Vỹ (39 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú huyện Bình Chánh) về hành vi dùng tài khoản Facebook mang tên là “Ly Minh Vy” đăng tải hình ảnh và nội dung gây hiểu lầm, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Không có việc người dân bỏ về không tiêm vaccine Trung Quốc tại Quận 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO