TP HCM không tăng hệ số điều chỉnh giá đất

Thanh Giang 22/04/2021 11:19

UBND TP HCM cho rằng, hiện nay với tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế, nếu điều chỉnh tăng hệ số điều chỉnh giá đất sẽ gây khó khăn cho người sử dụng đất và an sinh xã hội.

Đó là thông tin được đưa ra tại kỳ họp thứ 25 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP HCM diễn ra hôm nay, 22/4. Tại kỳ họp, các đại biểu đồng ý giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021. Nghĩa là giá đất không tăng so với năm 2020.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn thành phố cao nhất là 2,5 lần so với bảng giá đất do UBND TP HCM ban hành áp dụng cho đất kinh doanh thương mại dịch vụ ở khu vực 1. Hệ số thấp nhất là 1,5 lần so với bảng giá đất. Riêng với các hộ gia đình thì áp dụng hệ số 1,5 lần cho tất cả khu vực.

Theo bảng giá đất do UBND TPHCM ban hành giai đoạn 2020 – 2025, giá đất thấp nhất của thành phố là 1,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá đất ở đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi cao nhất là 162 triệu đồng/m2. Hiện giá đất thị trường của các tuyến này hiện nay khoảng 800 triệu đồng/m2.

UBND TP HCM cho rằng, căn cứ vào nguyên tắc, phương pháp định giá đất thì giá đất phải phù hợp với giá đất phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, hiện nay với tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế, nếu điều chỉnh tăng hệ số điều chỉnh giá đất sẽ gây khó khăn cho người sử dụng đất và an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, căn cứ Nghị quyết số 1111/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập quận Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9 nên điều chỉnh thành phố Thủ Đức vào khu vực 2.

Hệ số điều chỉnh giá đất do UBND cấp tỉnh có thẩm quyền quy định để tính giá đất. Hệ số điều chỉnh giả đất sẽ thay đổi phù hợp với điều kiện phát triển của từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM không tăng hệ số điều chỉnh giá đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO