TP HCM: Kiểm tra việc phòng, chống dịch tại nhiều cơ cở y tế

NAM PHONG 09/10/2021 13:09

Trưa 9/10, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, Sở Y tế Thành phố (TP) vừa có kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế.

Theo đó, đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu sinh phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền, trang thiết bị, vật tư y tế; các cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh đó là các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về quảng cáo liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch; các cơ sở theo chỉ đạo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có đơn thư, phản ánh. Các đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định trong lĩnh vực y tế và trong công tác phòng, chống dịch đến hết ngày 31/12/2021.

Ngoài ra, Sở Y tế TP HCM cũng ban hành văn bản số 7365/SYT-NVY gửi bệnh viện công lập và ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và quận, huyện, Phòng Y tế TP Thủ Đức và quận, huyện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa về hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tình hình mới. Đối với nội dung xét nghiệm và xác định cấp độ dịch ở các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị triển khai công tác xét nghiệm và đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện.

Hiện TP HCM đang triển khai phương án sống trong môi trường có Covid-19, các biện pháp giãn cách được nới lỏng, song công tác phòng, chống dịch vẫn được tập trung trọng tâm, trọng điểm, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Tính từ 18h ngày 7/10 đến 18h ngày 8/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 2.451 trường hợp nhiễm mới tại TP.

Về công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19, hiện TP đang điều trị 19.542 bệnh nhân, trong đó có 1.576 trẻ em dưới 16 tuổi, 588 bệnh nhân nặng đang thở máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Kiểm tra việc phòng, chống dịch tại nhiều cơ cở y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO