TP HCM là 'vùng xanh', phụ huynh hồ hởi chuẩn bị cho học sinh tới trường

Đoàn Xá 12/01/2022 16:51

Gần 2 tháng sau khi học sinh tiểu học ở xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP HCM đến trường học trực tiếp, hàng trăm trường học khác cũng lên phương án để đưa học sinh trở lại.

Tuần vừa qua, chị Nguyễn Thu Hạnh, 35 tuổi, ngụ ở phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) nhận được phiếu lấy ý kiến cho học sinh tới trường. Hiện chị có 2 con gái đang học lớp 4 và lớp 8 trên địa bàn. Chị Hạnh cho rằng đây là thời điểm thích hợp để học sinh trở lại trường.

“TP HCM giờ đã là vùng xanh, tất cả các hoạt động đã bình thường từ mấy tháng qua. Dịch bệnh cũng không còn là nỗi lo của mọi người nữa. Tôi nghĩ sau tết cho bọn trẻ đi học lại là đúng. Hiện con gái lớn nhà tôi đi học cũng bình thường, trong lớp bên cạnh có F0 những cũng không có gì lo lắng cả. Tôi thấy cứ bắt tụi nhỏ ở nhà diết còn mệt hơn”, phụ huynh này chia sẻ.

Nhiều phụ huynh ở TP HCM mong muốn con tới trường sau tết Nguyên Đán 2022

Tương tự, một số phụ huynh khác có con nhỏ từ bậc tiểu học và lớp 6 cũng cho rằng thời điểm học trực tiếp sau Tết Nguyên Đán 2022 là thích hợp. Đặc biệt, hầu hết phụ huynh cũng nhấn mạnh rằng trẻ cần được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19 thì sẽ chắc chắn cho đi học trở lại.

Hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn Quận 12 chia sẻ thời gian qua cơ sở vật chất trường được ngành y tế sử dụng làm nơi cách ly và tiêm vaccine. Hiện toàn bộ phòng ốc đã được trả lại cho nhà trường. Trường cũng đã nhiều lần tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh phòng ốc, lên phương án dạy và học, cách ly khi có F0.

Ngoài ra trường cũng nhiều lần phối hợp với lực lượng y tế địa phương diễn tập việc xử lý khi có F0 tại trường. Theo vị lãnh đạo này, thực tiễn học sinh lớp 7 tới 12 tới trường học trực tiếp cho thấy nếu cho học sinh tiểu học tới trường, việc dạy và học cũng không quá phức tạp.

Trường học ở TP HCM chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ tới trường

Trong khi đó, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM vừa yêu cầu lãnh đạo ngành giáo dục xây dựng kế hoạch đưa trẻ tới trường sau tết Nguyên Đán 2022.

Theo ông Đức, quan điểm xuyên suốt của thành phố là lấy sự đồng thuận của phụ huynh là trung tâm. Ở các trường, địa bàn nào phụ huynh đồng thuận cao thì trường sẽ mở cửa cho các em trở lại học trực tiếp.

Ngược lại nếu phụ huynh chưa đồng thuận thì tiếp tục tuyên truyền vận động, xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh để phụ huynh an tâm.

Ngoài ra thành phố cũng lên kế hoạch tiêm phòng vaccine cho trẻ từ 3-12 tuổi để phụ huynh an tâm cho con em tới trường.

Dự kiến sau tết Nguyên Đán, học sinh từ lớp 1-6 sẽ trở lại học trực tiếp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM là 'vùng xanh', phụ huynh hồ hởi chuẩn bị cho học sinh tới trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO