TP HCM lập 5 đoàn kiểm tra an toàn phòng, chống dịch bệnh tại trường

Thanh Giang 13/12/2021 15:13

Ngày 13/12, học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn TP HCM đã quay lại trường học. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại, Sở Y tế TP HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM đã thành lập 5 đoàn kiểm tra tình hình thực tế việc triển khai an toàn phòng chống dịch tại các trường.

Qua đánh giá thực tế, Đoàn kiểm tra tại các điểm trường trong các quận đã biểu dương sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các trường để đón các em trở lại trường. Các trường tiếp thu góp ý từ các đoàn kiểm tra để hoàn thiện các phương án xử lý phù hợp với tình hình mới khi có vấn đề phát sinh trong quá trình dạy và học.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chông dịch ở một số trường.
Đoàn kiểm tra công tác phòng chông dịch ở một số trường.

Tại Quận 5, Đoàn đã đến kiểm tra 2 điểm trường là trường THCS Lý Phong và THPT Lê Hồng Phong. Tại 2 điểm trường đều ghi nhận thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, bao gồm: học sinh được phân luồng khi vào trường theo quy trình 1 chiều, khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay bằng máy tự động đầy đủ và đảm bảo khoảng cách.

Theo Bà Phạm Thị Bé Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, toàn trường có 21 lớp 12, trong sáng nay gần 98% các em đi học, số còn lại khoảng 20 em là F0, F1 và một số em theo gia đình về các tỉnh, thành chưa quay lại thành phố.

Với phương thức học 50% trực tiếp, 50% trực tuyến lại tách lớp như khuyến cáo của liên sở, phụ huynh yên tâm vì giảm nguy cơ dịch trong trường học. Trong trường học sinh có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, các em sẽ được đưa đến phòng cách ly y tế. Trường hợp, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trường sẽ báo ngay cho Trung tâm y tế quận và trạm y tế phường hỗ trợ xử lý.

Các trường truyền tải thông điệp phòng chống dịch cho học sinh.
Các trường truyền tải thông điệp phòng chống dịch cho học sinh.

Theo báo cáo sơ bộ, trường THPT Nguyễn Hữu Thọ trong ngày đầu tiên, có tổng số 536 học sinh thuộc khối lớp 12 đi học lại, tỉ lệ tiêm chủng trên toàn trường đạt 97,8%. Trường đã tổ chức chia đôi lớp học để đảm bảo khoảng cách giữa các em học sinh với sỉ số mỗi lớp khoảng từ 20 – 22 em.

Đối với trường THCS Vân Đồn, có 187 học sinh thuộc khối lớp 9 đi học lại trong ngày đầu tiên, các em học sinh và giáo viên đều đã tiêm vaccine đầy đủ, 55 em chưa tiêm do thuộc diện đã nhiễm bệnh Covid-19 trước đó.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM đánh giá, công tác tổ chức của các trường được thực hiện nghiêm theo hướng dẫn. Tuy nhiên việc tách đôi lớp học cần được chú ý hơn nhằm đảm bảo 1 lớp học không quá 25 học sinh.

Trước đó, TP HCM đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án kiểm soát dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, người lao động tại cơ sở giáo dục cũng như chuẩn bị các tình huống có thể xảy ra, để các trường chủ động giám sát, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM lập 5 đoàn kiểm tra an toàn phòng, chống dịch bệnh tại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO