TP HCM lập nhiều đội hình xung kích hỗ trợ người dân trong đợt dịch bệnh

Thanh Giang 08/10/2021 20:08

Liên đoàn Lao động Quận 7, TP HCM vừa tổ chức hội nghị sơ kết các đội tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 4. Tại đây, nhiều cá nhân đã được tặng giấy khen vì đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

​Theo Liên đoàn Lao động Quận 7, trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 kể từ ngày 27/4 đến nay, Liên đoàn Lao động Quận 7 đã thành lập 5 đội hình xung kích.

Trong đó bao gồm: “Đội tiếp ứng thực phẩm tận nhà”, “Đội vận chuyển, tiếp nhận hàng hóa”, “Đội phân nguồn quà nhu yếu phẩm”, “Đội hỗ trợ tiêm vaccine, lấy mẫu, nhập liệu”, “Đội shipper miễn phí”.

Đặc biệt, “Đội Shipper miễn phí - Áo xanh tình nguyện” kịp thời phục vụ lương thực, nhu yếu phẩm đến các hộ gia đình, người già neo đơn, công nhân, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Cá nhân tham gia phòng chống dịch được biểu dương, khen thưởng.
Cá nhân tham gia phòng chống dịch được biểu dương, khen thưởng.

Tính đến ngày 30/9, các đội đã tiếp ứng trao hơn 150.000 phần quà cho người laod động trên địa bàn. Trao 10.000 phần bánh Trung thu cho các con, em người lao động bị nhiễm Covid-19 đang cách ly tại các cơ sở tập trung, khu lưu trú công nhân, các gia đình có người thân qua đời do Covid-19.

5 đội hình xung kích đã tham gia nhiệt tình hỗ trợ F0. Đơn cử, chuyển hơn 1.000 phần thuốc điều trị đến các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà và hơn 500 bình oxy cho các bệnh nhân có dấu hiệu khó thở; hướng dẫn người dân đến tiêm vaccine, hướng dẫn khai báo y tế, tuân thủ 5K, sắp xếp vị trí chờ, điều phối trật tự và giữ khoảng cách.

Tại buổi sơ kết, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Quận 7 đã tặng giấy khen cho 18 cá nhân và trao biểu trưng, thư cảm ơn cho 80 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quận 7 là một trong 2 quận, huyện đầu tiên của TP HCM sớm kiểm soát được dịch bệnh, xanh hóa địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM lập nhiều đội hình xung kích hỗ trợ người dân trong đợt dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO