TP HCM: Mô hình 'Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy' và 3 'Điểm chữa cháy công cộng'

Văn Lịch - Tiến Sang 23/09/2022 12:00

Sáng ngày 23/9, tại phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú diễn ra buổi lễ ra mắt mô hình“Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 3 “điểm chữa cháy công cộng”.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Trung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường; ông Phạm Văn Tân, Trưởng BCĐ PCCC&CNCH, Phó Chủ tịch UBND phường; về phía công an phường Tân Thới Hòa có Trung tá Nguyễn Công Thành, Phó Trưởng công an phường, cùng sự tham gia các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH phường đến tham dự.

Vừa qua, Công an quận Tân Phú đã tham mưu UBND quận ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, nhằm góp phần phát huy hiệu quả của lực lượng PCCC tại chỗ, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra tại khu dân cư.

Theo đó, UBND quận đã thống nhất chọn phường Tân Thới Hoà làm điểm xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và tổ dân phố 39, khu phố 3, phường Tân Thới Hòa làm điểm xây dựng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” sau đó, nhân rộng đến 3 điểm công cộng là Điểm số 1 tại hẻm 75/56 lý Thánh Tông, khu phố 2. Điểm số 2 tại hẻm 151/31 Lũy Bán Bích, khu phố 3 và điểm số 3 tại hẻm 80 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú.

Trên cơ sở lấy phòng ngừa là “chính”, phòng là “xây”, chữa là “chống”, lấy phòng ngừa là “Cơ bản – chiến lược – lâu dài”, làm tốt công tác phòng cháy để giảm thiểu công tác chữa cháy. Vì vậy, cần phải huy động tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”, xây dựng thế trận liên hoàn PCCC đối với đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Đại diện UBND và Công an phường Tân Thới Hòa trao tặng chứng nhận tổ liên gia.

Cùng thực hiện chủ trương của UBND phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, được sự hướng dẫn của Công an quận, với tinh thần quyết liệt, khẩn trương và hiệu quả, Đảng ủy phường Tân Thới Hoà đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về triển khai xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. UBND phường Tân Thới Hoà đã phối hợp với Công an quận Tân Phú xây dựng kế hoạch thực hiện và thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại tổ dân phố 39, khu phố 3, phường Tân Thới Hòa và ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong tổ.

Trao tặng thiết bị phòng cháy chữa cháy cho người dân.

Để có được kết quả trên, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ tham mưu thực hiện thì không thể không kể đến sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời cũng như hỗ trợ từ nhiều mặt của các cấp lãnh đạo, trong đó có Quận ủy – UBND quận Tân Phú. Để việc triển khai ra mắt mô hình hoạt động có hiệu quả trên địa bàn quận.

Nhằm chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra, nâng cao ý thức về PCCC và CNCH của người dân ở địa bàn dân cư, giúp người dân chủ động hơn trong việc chuẩn bị các phương án thoát nạn, tự trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH tại gia đình; trên cơ sở đó hình thành thói quen tự chủ động hơn trong công tác phòng cháy và có khả năng xử lý được các tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; khả năng huy động phương tiện tại chỗ của Tổ liên gia an toàn PCCC cũng như của cư dân sinh sống trong khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Mô hình 'Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy' và 3 'Điểm chữa cháy công cộng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO