TP HCM mở thêm điểm đăng ký biển số xe ô tô

Đoàn Xá 21/07/2020 17:21

Ngày 21/7, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC 08), Công an TP HCM cho biết, từ ngày 1/8/2020, ngoài 3 tổ đăng ký xe hiện hữu tại khu vực đường Nơ Trang Long, An Sương và Rạch Chiếc, Phòng PC 08 sẽ thành lập thêm tổ đăng ký xe ô tô Nam Sài Gòn tại địa chỉ số 1366 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Quận 7.

Ngoài 3 địa điểm cũ, Công an TP HCM mở thêm điểm mới trong việc đăng ký, cấp biển số xe ô-tô từ 1/8/2020.
Ngoài 3 địa điểm cũ, Công an TP HCM mở thêm điểm mới trong việc đăng ký, cấp biển số xe ô-tô từ 1/8/2020.

Như vậy, sắp tới trên địa bàn thành phố sẽ có 4 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe gồm đội đăng ký, cấp biển số xe ô tô Nơ Trang Long tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 1, 3, 5, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình và quận Bình Thạnh. Điểm đăng ký, cấp biển số xe ô tô Rạch Chiếc tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 2, 9 và quận Thủ Đức.

Điểm đăng ký, cấp biển số xe ô tô An Sương tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi (trừ các loại xe có tải trọng từ 5 tấn trở lên).

Điểm đăng ký, cấp biển số xe ô tô Nam Sài Gòn tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 4, 7, 8, huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè.

Người dân đến đăng ký, cấp biển số xe ô-tô.

Cũng theo phòng PC 08, từ ngày 1/8 tới khi hai Thông tư 58 và 59 của Bộ Công an bắt đầu có hiệu lực, các xe hoạt động kinh doanh vận tải (taxi, grab công nghệ…) sẽ được cấp biển số nền màu vàng. Chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z (thực hiện từ ngày 01/8/2020). Xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực phải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021.

Sau ngày 31/12/2021, các trường hợp không thực hiện việc chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý theo quy định của chính phủ đối với hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định.

Ngoài ra, các thông tư trên còn có một số điểm mới mà người dân cần nắm rõ như mua bán xe qua tỉnh, thành khác phải nộp lại biển số, không có giấy tờ mua bán, sang tên nhiều đời chủ vẫn được làm giấy đăng ký.

Hiện nay trên địa bàn TP HCM có hàng chục ngàn các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải như taxi, grab, xe hợp đồng… Các phương tiện này sẽ đồng loạt phải thay biển số màu vàng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM mở thêm điểm đăng ký biển số xe ô tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO