TP HCM: Mưa lớn khiến nhiều khu vực ngập cục bộ

21/05/2023 21:01

Khoảng 12 giờ, khu vực trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện mưa nặng hạt; lượng mưa phổ biến từ 5-20 mm, có nơi trên 30 mm.

'Biển nước' mênh mông trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN).

Trưa 21/5, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ, nhiều phương tiện bị chết máy. Mưa to bất ngờ khiến việc di chuyển của người dân rất bất tiện, đặc biệt là qua những đoạn ngập sâu.

Theo bản tin cảnh báo mưa dông của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ trưa 21/5, ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông bắt đầu phát triển vào khoảng 11 giờ 40 phút từ khu vực ngoại thành ở huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, quận 12... tiến dần vào thành phố Thủ Đức và các quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng 12 giờ, khu vực trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện mưa nặng hạt; lượng mưa phổ biến từ 5-20 mm, có nơi trên 30 mm.

Chỉ sau khoảng 30 phút mưa lớn, nhiều tuyến đường như Phạm Văn Chiêu, Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp), đường Kha Vạn Cân, Tô Ngọc Vân (thành phố Thủ Đức)... đã ngập sâu.

Trên đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp), có những đoạn nước ngập đến gần nửa bánh xe khiến hàng loạt xe máy, ôtô chết máy. Một số người dân đi xe máy đã bị ngã khi gặp ôtô đi qua tạo ra sóng nước lớn. Một số người phải tấp hẳn xe lên lề đường chờ nước rút mới di chuyển tiếp để đảm bảo an toàn.

Hai bên đường, lực lượng dân phòng khu vực liên tục đặt dấu hiệu cảnh báo những đoạn đường gần ống thoát nước để người dân đề phòng.

Trên tuyến đường Kha Vạn Cân-Tô Ngọc Vân (thành phố Thủ Đức), nước ngập sâu hơn nửa bánh xe máy, tràn vào nhà dân và các cơ sở kinh doanh, buôn bán hai bên đường khiến người dân phải liên tục dựng rào chắn, tát nước ra ngoài và di chuyển những vật dụng điện đến nơi cao để tránh chập mạch, cháy nổ.

Khu vực đường Kha Vạn Cân-Tô Ngọc Vân từ nhiều năm nay vốn là “rốn ngập” của thành phố Thủ Đức nhưng đến nay tình trạng ngập vẫn chưa được cải thiện khiến người dân lo lắng, bất an mỗi khi có mưa to kéo dài.

Ngoài lượng mưa lớn, cơn mưa vào trưa chiều nay tại Thành phố Hồ Chí Minh còn kèm theo dông lốc khiến nhiều cây bị nghiêng, đổ. Tại khu dân cư Phú Mỹ Hưng, một cây to ngã đổ vào một xe ôtô đậu bên đường nhưng rất may không xảy ra thiệt hại về người. Gió lốc cùng với đường trơn trượt do mưa cũng khiến nhiều người dân di chuyển qua khu vực Cầu Sài Gòn bị ngã.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ trong chiều tối 21/5 tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to; riêng các tỉnh miền Tây mưa có thể xuất hiện sớm hơn so với Đông Nam bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Mưa lớn khiến nhiều khu vực ngập cục bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO