TP HCM: Nhà thờ, nhà  chùa đồng loạt đánh chuông tưởng niệm nạn nhân Covid-19

Theo Du lịch TP HCM 19/11/2021 10:37

Nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 được bắt đầu từ lúc 20 giờ, ngày 19/11,  tại Hội trường Thống nhất (Quận 1, TP.HCM) và các địa điểm nằm ở tất cả quận, huyện, TP Thủ Đức.

Chiều 17/11, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố thông tin về Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Theo đó, tại đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh sẽ có nghi lễ chính, được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (quận 1) vào lúc 20 giờ ngày 19/11 với 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng trọng điểm phía Nam cùng với đại diện thân nhân các gia đình có người tử vong, gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Thả hoa đăng tại chùa Diệu Pháp, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ảnh: Quang Niên.

Ngoài ra, Lễ tưởng niệm còn diễn ra tại 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, dự kiến mỗi điểm tưởng niệm có 100 đại biểu tham dự.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh Võ Hoài Nam cho biết, nhằm chia sẻ và động viên những mất mát, đau thương trước những cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tưởng niệm tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh và điểm cầu thành phố Hà Nội vào tối 19/11.

“Việc tổ chức buổi lễ tưởng niệm này nhằm tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh Covid-19, đồng thời thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng. Từ đó, sẽ tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19”, ông Võ Hoài Nam nói.

Đối với các cơ sở tôn giáo, thành phố Hồ Chí Minh vận động các nhà chùa và nhà thờ trên địa bàn đồng loạt đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20 giờ ngày 19/11. Cùng thời điểm này, nghi thức thả đèn hoa đăng sẽ được thực hiện tại tuyến kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè và kênh Tàu Hũ- Bến Nghé.

Tính đến nay, toàn địa bàn TP.HCM ghi nhận tổng cộng 17.055 người mất do dịch Covid-19. Số ca tử vong tập trung vào thời điểm đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn ra căng thẳng nhất từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 9 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Nhà thờ, nhà  chùa đồng loạt đánh chuông tưởng niệm nạn nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO