TP HCM: Nhiều doanh nghiệp quan tâm phát triển đô thị thông minh

Thanh Giang 26/05/2022 10:29

Ngày 26/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (TP HCM) diễn tra triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á 2022 (Smart City Asia 2022).

Triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 120 gian hàng trưng bày của nhiều đơn vị trong nước và quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp tham gia giới thiệu và trưng bày sản phẩm liên quan đến thành phố thông minh, tòa nhà thông minh.
Nhiều doanh nghiệp tham gia giới thiệu và trưng bày sản phẩm liên quan đến thành phố thông minh, tòa nhà thông minh.

Các doanh nghiệp đầu ngành trong nước như: Công ty Cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, Công ty TNHH MTV Aura, Công ty Unicloud, Daviteq Technologies Inc,… Một số doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước như: Hàn Quốc, Singapore, Hongkong, Phần Lan, Đài Loan, Czech… như Công ty Hikvision, Dahua, Unicloud, Visco, Virspatial, Kone, F-Secure, Eurostellar,…

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng, trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh - nhà ở thông minh, hệ thống camera an ninh – an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, giải pháp xử lý môi trường thông minh, các ứng dụng digitwin –metaverse trong việc hoạch định quản lý đô thị thông minh.

Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm công nghệ cao.
Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm công nghệ cao.

Đặc biệt, thành phố Thủ Đức tham gia trưng bày các công nghệ, giải pháp trong lĩnh vực nền tảng công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, tòa nhà thông minh… với mong muốn trở thành “hạt nhân”, “một cực” tăng trưởng mới thúc đẩy kinh tế TP HCM và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ.

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua Nền tảng công nghệ số.

Lãnh đạo Bộ ngành tham quan triển lãm
Lãnh đạo Bộ ngành tham quan triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, ông Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho biết, đến nay trên 50 địa phương đã và đang triển khai các nhiệm vụ liên quan đề án phát triển đô thị thông minh bề vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030 .

Đây là vấn đề khó, đòi hỏi các địa phương cần có tầm nhìn dài hạn, toàn diện và một sự chuẩn bị chu đáo mới có thể đạt được những mục tiêu đề ra. Phát triển đô thị thông minh cũng chính là chuyển đổi số trong đô thị, bao gồm 3 trụ cột lần lượt là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số", ông Phan Xuân Dũng nói.

Dự kiến, diễn đàn và triển lãm Smart City Asia 2022 sẽ có hơn 9.000 khách tham quan là các đại biểu gồm lãnh đạo cấp cao của Chính Phủ, các Bộ ngành Trung Ương của Việt Nam; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn hàng đầu của Việt Nam cũng như các nhà đầu tư, chủ dự án trong nước và quốc tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Nhiều doanh nghiệp quan tâm phát triển đô thị thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO