TP HCM: Nhiều quán karaoke vẫn hoạt động chui

Thanh Giang 16/03/2023 19:22

Thông tin trên được Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng PC07, Công an TP HCM cho biết tại họp báo định kỳ hàng tuần về kinh tế - xã hội, chiều 16/3.

Theo Phòng PC07, thành phố hiện có 449 cơ sở cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar; đến thời điểm hiện tại còn 396 cơ sở (đã có 36 cơ sở giải thể, 17 cơ sở chuyển loại hình khác).

Đại tá Phùng Quang Tâm thông tin tại cuộc họp báo.
Đại tá Huỳnh Quang Tâm thông tin tại cuộc họp báo.

Từ ngày 16/12/2022 đến nay, công an các địa phương đã kiểm tra 543 lượt; lập 543 biên bản. Trong đó, lập 88 biên bản vi phạm hành chính, với 105 hành vi vi phạm, tổng số tiền: xử phạt là 558.000.000 đồng.

Đến thời điểm hiện tại đã tiến hành tạm đình chỉ hoạt động 24 cơ sở, đình chỉ hoạt động 158 cơ sở. Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với 117 cơ sở (41 cơ sở đang thực hiện thủ tục thu hồi giấy phép).

Trước đó, trong đợt cao điểm từ ngày 7/9 đến ngày 15/12/2022, công an các địa phương trên địa bàn thành phố đã kiểm tra 100% số cơ sở với tổng số lượt kiểm tra: 1.091 lượt; lập 1.091 biên bản. Theo đó, ra 377 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền: 2.744.150.000 đồng.

Đồng thời, tiến hành tạm đình chỉ hoạt động 149 cơ sở, đình chỉ hoạt 103 cơ sở. Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với 63 cơ sở (40 cơ sở đang thực hiện thủ tục thu hồi giấy phép).

Theo ông Huỳnh Quang tâm, ngoài các đợt kiểm tra trên, công an thành phố còn tiến hành kiểm tra đối với đột xuất đối với 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động hoặc được cơ quan chức năng yêu cầu ngừng hoạt động hoặc tự ngừng hoạt động để khắc phục vi phạm. Qua đó, đã phát hiện 09/43 cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn lén lút hoạt động chui.

Một số quán karaoke, vũ trường ngưng hoạt động để sửa chữa.
Một số quán karaoke, vũ trường ngưng hoạt động để sửa chữa.

Về giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke. Hiện nay, Công an thành phố đã và đang có giải pháp và biện pháp để tháo gỡ. Theo đó, Công an thành phố sẽ tiến hành rà soát một cách cụ thể, chi tiết về điều kiện an toàn về PCCC của các cơ sở karaoke, quan bar, vũ trường, đánh giá, phân loại từng đối tượng.

Đối với cơ sở đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC nhưng ngừng hoạt động để cải tạo, sửa chữa thì sẽ hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật để hoạt động.

Với cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC mà có khả năng khắc phục thì hướng dẫn người đứng đầu cơ sở thuộc đối tượng thẩm duyệt theo quy định.

Trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung hướng dẫn, giải quyết các hồ sơ thẩm duyệt thiết kế về PCCC của cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường để tạo điều kiện cho các cơ sở này sớm hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Nhiều quán karaoke vẫn hoạt động chui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO