TP HCM phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' nhân dịp sinh nhật Bác

Quế Anh - Hồng Phúc 19/05/2022 14:18

Ngày 19/5, Thành ủy, UBND, HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2022 nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890–19/5/2022) và 111 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022).

Lễ phát động Tết trồng cây năm nay được tổ chức tại địa điểm Công viên Khu dân cư khu phố 6, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP HCM.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đại diện người dân trên địa bàn đã tham gia trồng 350 cây xanh, với nhiều chủng loại khác nhau như dầu, sao đen, giáng hương,…

Phát biểu tại lễ phát động, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã nhấn mạnh, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Là địa phương vinh dự mang tên vị Chủ tịch vĩ đại, TP HCM xác định việc trồng rừng, trồng cây xanh vừa là hoạt động ý nghĩa làm theo lời Bác Hồ kính yêu nhưng cũng là chủ trương phát triển một thành phố xanh sạch đẹp, hiện đại, nghĩa tình, phát triển toàn diện.

Cũng theo ông Võ Văn Hoan, năm 2021 dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng TP HCM vẫn khẳng định vị thế đô thị đầu tàu trên nhiều lĩnh vực, trong đó thành phố đã tổ chức trồng được 590.000 cây xanh từ khu vực nông thôn đến thành thị, đã góp phần rất lớn vào tạo cảnh quan và mảng xanh cho đô thị thành phố.

Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường sống, phát huy tinh thần công dân thành phố mang tên Bác trong chăm sóc, bảo vệ, nuôi dưỡng mảng xanh đô thị tốt hơn.

Đảng bộ, chính quyền TP HCM sẽ duy trì thường niên hoạt động hết sức ý nghĩa này và cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, trồng bổ sung thêm nhiều loại cây trồng mới để tạo sự đa dạng về cảnh quan đô thị trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ":

Đại diện Ban Tổ chức khai mạc "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn TP Thủ Đức đã tham gia "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
350 cây xanh, với nhiều chủng loại khác nhau như dầu, sao đen, giáng hương,…
Các đại biểu đã trồng 350 cây xanh, với nhiều chủng loại khác nhau như dầu, sao đen, giáng hương,…

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' nhân dịp sinh nhật Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO