TP HCM: Phát hiện 3 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên

Thanh Giang 19/01/2022 12:00

Ngày 19/1, Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) công bố 3 a nhiễm Omicron. Đây là những ca nhiễm biến chủng mới đầu tiên trong cộng đồng.

Bệnh viện 30/4 thông tin, ngày 15/1 bệnh viện tiếp nhận một số mẫu xét nghiệm của bệnh nhân test nhanh dương tính Covid-19 để xét nghiệm PCR. Tại đây, Bệnh viện 30/4 phát hiện có 3 mẫu có gene S bất thường, các mẫu còn lại cho kết quả bình thường.

TP HCM tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
TP HCM tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 16/1, Bệnh viện 30/4 gửi các mẫu này đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để giải trình tự gene virus. Chiều 18/1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố cho biết, kết quả giải ba bộ gene trên cho thấy đều thuộc biến chủng Omicron (BA.1).

Các trường hợp nhiễm biến chủng mới là mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân có tên: K. (SN 1987, ngụ tại huyện Bình Chánh); T. (SN 1991, ngụ Quận 11) và H. (SN 1976, ngụ quận Gò Vấp).

Lực lượng y tế giám sát kỹ hành khách nhập cảnh.
Lực lượng y tế giám sát kỹ hành khách nhập cảnh.

Chiều 18/1, Bệnh viện 30/4 đã làm việc với các chuyên gia Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, đồng thời báo cáo kết quả này đến Sở Y tế TP HCM. Ngành y tế đang khoanh vùng, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm các ca tiếp xúc gần.

Nhằm ứng phó với biến chủng Omicron, từ tháng 12, TP HCM đã có kế hoạch kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Theo đó, thành phố tăng cường công tác kiểm soát tại sân bay Tân Sơn Nhất đối với những ca nhập cảnh. Các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm sẽ được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 12 để điều trị và hạn chế lây lan trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phát hiện 3 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO