TP HCM: Phê bình lãnh đạo Sở vì thiếu sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ

Nguyên Vũ 31/03/2021 23:00

Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) Lê Minh Tấn bị UBND TP HCM xử lý “phê bình rút kinh nghiệm” do liên quan đến những vi phạm, thiếu sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ, kỷ luật nhân viên.

UBND TP HCM vừa có văn bản số 886/UBND-VX ngày 30/3/2021 về việc kiểm điểm trách nhiệm ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH theo kết luận nội dung tố cáo số 4474/KL-UBND.

Cụ thể, UBND TP đưa ra hình thức "phê bình rút kinh nghiệm" và yêu cầu ông Tấn triển khai các biện pháp khắc phục và báo cáo kết quả về UBND TP HCM (thông qua Sở Nội vụ TP HCM).

Trước đó, ngày 24/2, Sở Nội vụ TP HCM đã có báo cáo về kết quả tổ chức kiểm điểm trách nhiệm ông Tấn.

Theo báo báo của Sở Nội vụ TP HCM, người tố cáo cho rằng ông Lê Minh Tấn bổ nhiệm bà Võ Thị Thanh Kim, Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Bình Triệu, giữ chức Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội, tại thời điểm tháng 8/2018 khi chưa đủ điều kiện.

Cụ thể, bà Kim không có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, không có chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. Sau khi làm việc với người tố cáo và giải trình của Giám đốc Sở LĐTB-XH, Sở Nội vụ TP HCM xác định việc bổ nhiệm bà Kim chưa đúng quy định nên "nội dung tố cáo là có cơ sở".

Ngoài ra, ông Tấn cũng bị tố cáo cho rằng ông Võ Thanh Quang giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM trong thời gian dài (khoảng 15 năm), không có chuyên môn, nghiệp vụ, không có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, không có trình độ tin học và ngoại ngữ theo chuẩn quy định.

Về trường hợp này, Sở Nội vụ TP HCM xác định nội dung tố cáo này là đúng. Tuy nhiên việc rà soát điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm lại đối với ông Quang là trách nhiệm của Văn phòng Sở LĐTB-XH và trách nhiệm của thủ trưởng nơi ông Quang công tác. Mặt khác, trách nhiệm bổ nhiệm và bổ nhiệm lại ông Quang thuộc về 2 giám đốc Sở LĐTB-XH nhiệm kỳ trước là ông Lê Thành Tâm và ông Trần Trung Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phê bình lãnh đạo Sở vì thiếu sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO