TP HCM phong tỏa 14 tòa nhà chung cư ở quận Bình Tân

Đoàn Xá 13/06/2021 16:26

Trưa nay, 13/6, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa nhiều tòa chung cư nằm trong khu dân cư Ehome3 ở quận Bình Tân.

UBND quận Bình Tân, TP HCM cho biết đã mở rộng khu vực phong toả thuộc cụm dân cư Ehome 3 nằm trên đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân để kiểm soát dịch Covid-19 do chùm ca lây nhiễm trong khu vực này.

Nguyên nhân của việc mở rộng phong tỏa là Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) vừa phát thêm thông báo có 12 trường hợp nghi nhiễm mới.

Trước đó, một số tòa nhà của chung cư này đã phong tỏa sau khi ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp.

Theo lực lượng phòng chống dịch bệnh quận Bình Tân, sẽ có 14 toà nhà với quy mô khoảng 12.000 cư dân sẽ bị phong tỏa, cách ly tạm thời. Lực lượng chức năng lên phương án hỗ trợ thực phẩm và các nhu cầu cần thiết cho toàn bộ người dân tại đây. Ngoài ra, toàn bộ những cư dân này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, test nhanh để tầm soát.

Theo nhiều cư dân sinh sống tại đây, ngày 13/6, lực lượng chức năng tiến hành đặt các hàng rào chắn dây thép gai, có người canh gác để kiểm soát người ra/vào khu vực này. Nhiều cư dân được yêu cầu lấy mẫu.

Lối vào cụm chung cư Ehome3 bị dựng rào thép chắn, kiểm soát từ ngày 13/6

Trước đó, ngày 30/5 tại khu vực chung cư Ehome3 đã phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên định danh mã số BN7409. Người này có liên quan đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng, sống tại tầng 4, toà nhà A6. Khu vực này lập tức phong toả.

Kế đó, ngày 5/6, lực lượng chức năng ghi nhận thêm ca dương tính tại tầng 9, toà nhà A3 sau đó được Bộ Y tế cấp mã số định danh BN 8737.

Sau đó, tới ngày 12/6, lực lượng chức năng tiếp tục ghi nhận ca dương tính tiếp theo là nhân viên BV Bệnh nhiệt đới TP HCM. Trong đó, có một người sống tại lầu 4, toà nhà A1 thuộc chung cư Ehome 3.

Bên trong các tòa chung cư Ehome3 bị phong tỏa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM phong tỏa 14 tòa nhà chung cư ở quận Bình Tân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO