TP HCM: Phong tỏa 17 hộ dân nơi có ca tái dương tính với Covid-19

Đoàn Xá - Trung Lĩnh 20/08/2020 16:40

Chiều nay 20/8, UBND phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM đã tiến hành phong tỏa 17 hộ dân đang sinh sống trong hẻm 52 đường Thoại Ngọc Hầu để lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra vì có 1 người liên quan tới Covid-19.

Hẻm 52 Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú, TP HCM bị phong tỏa .

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) phát thông báo trên địa bàn thành phố vừa có một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Con hẻm nơi bệnh nhân cư ngụ đã được lực lượng chức năng lập rào chắn, có Công an, dân phòng cùng lực lượng y tế túc trực để tiến hành lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Trước đó, bệnh nhân nam 27 tuổi, tên T.Đ.C. Anh C. từ Guinea Xích Đạo (châu Phi) về Việt Nam ngày 29/7, được xác định dương tính với Covid-19 nên được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đến ngày 14/8, sau 3 lần xét nghiệm âm tính, anh C. kết thúc cách ly trở về nhà ở hẻm số 52, đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

Ngày 15/8, anh C. tới trạm y tế phường Hòa Thạnh để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và được ra quyết định cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm ngày 16 và 17/8 đều có kết quả âm tính. Tuy nhiên đến ngày 18/8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, hiện tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đã xác định được 2 người thuộc diện F1, 4 người F2, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người sinh sống gần nhà với bệnh nhân này.

Ngoài ra, HCDC cũng xác định lịch trình di chuyển của bệnh nhân này tại TP HCM như sau. Ngày 14/8, lúc 14h30 bệnh nhân đi xe ô tô 7 chỗ từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài, đi chung với 4 người của Công ty Tân Đại Lợi, có đeo khẩu trang, không nhớ biển số xe.

Sau đó, bệnh nhân bay về TP HCM trên chuyến bay VN6007, ghế 21D. Chiều tối 14/8, anh này đi xe taxi về tới nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu nhưng không nhớ số xe. Khi về nhà, bệnh nhân ở nhà, sinh hoạt, ăn uống chung với cha mẹ, sau đó tự cách ly tại phòng riêng.

Ngày 15/8, bệnh nhân tới thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế phường Hoà Thạnh và được quyết định cách ly tại nhà.

Tới ngày 16, 17 và 18/8, bệnh nhân tự đi xe gắn máy tới địa chỉ 28 Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, Tân Phú) để lấy mẫu xét nghiệm và kết quả lần 1, 2 âm tính, lần 3 dương tính với Covid-19.

Hiện, HCDC cũng khuyến cáo và thông báo những người liên quan (như tài xế taxi) lập tức đến trung tâm y tế gần nhất để khai báo, kiểm tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phong tỏa 17 hộ dân nơi có ca tái dương tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO