TP HCM: Phong tỏa một chung cư vì có người tiếp xúc với bệnh nhân 1.440

Đoàn Xá 28/12/2020 12:39

Một tòa chung cư với hơn 70 căn hộ ở quận 5, TP HCM bị phong tỏa vì một ca nhiễm Covid-19. Đây là bạn của BN 1.440 và có tiếp xúc gần, nhập cảnh trái phép về Việt Nam từ nước ngoài.

Sáng 28/12, TP HCM tiến hành phong tỏa khu chung cư Sư Vạn Hạnh ở phường 9, quận 5 vì có người dương tính với Covid-19 cư ngụ. Theo báo cáo, trường hợp này là nam thanh niên, 23 tuổi là bạn và có tiếp xúc gần với BN 1.440, là người nhập cảnh trái phép về Vĩnh Long ít ngày trước.

Hiện ca bệnh này chưa được Bộ Y tế đặt số nhưng bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn nhưng nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM có báo cáo, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 27/12 tại khu cách ly tập trung quận 5.

Đến 17h cùng ngày, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM cho thấy dương tính lần 1 với Covid-19.

Sau khi có kết quả, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi ngay trong đêm.

Theo ghi nhận trực tiếp của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, trưa ngày 28/12, các lực lượng Công an, Dân phòng, Y tế đã dựng rào chắn, cách ly một phần của khu chung cư Sư Vạn Hạnh. Đây là chung cư cũ, thuộc khu vực dân cư đông đúc với nhiều tòa nhà nằm sát nhau. Khu vực bị phong tỏa có khoảng hơn 70 căn hộ. Người dân bị hạn chế ra ngoài, chỉ được mua các đồ ăn do người nơi khác mang tới.

Lực lượng chức năng hiện đang khẩn trương khoanh vùng, tìm kiếm những trường hợp đã tiếp xúc với ca dương tính này để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phong tỏa một chung cư vì có người tiếp xúc với bệnh nhân 1.440

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO