TP HCM phong toả tạm thời một chung cư cao cấp liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Đoàn Xá 04/12/2020 16:48

Một chung cư cao cấp ở quận Gò Vấp, TP HCM đã bị phong tỏa tạm thời trong ngày 4/12 do liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 4/12, lực lượng chức năng đã tiến hành phỏng toả 1 tầng của khu chung cư Cityland Centrer Hill (phường 7, quận Gò Vấp) cùng 5 căn nhà trong khu vực này.

Nguyên nhân khu vực này bị cách ly do liên quan tới một ca nghi mắc Covid-19.

Ghi nhận của chúng tôi, khu chung cư Cityland Center Hill là chung cư cao cấp, xây theo kiểu biệt thự thấp tầng, nằm trong khu dân cư đông đúc. Hiện khu vực này không có lực lượng công an canh phòng nhưng có bảo vệ của chung cư hạn chế ra vào.

Trước đó, tối ngày 3/12, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM (HCDC) phát hiện 1 trường hợp là tiếp viên hàng không nghi mắc Covid-19 sinh sống ở khu vực này. Tuy nhiên, ngày 4/12, ca nghi nhiễm này có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp là âm tính. Hiện người này đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND Phường 7, quận Gò Vấp cho biết khu vực bị cách ly có 5 hộ dân với 25 nhân khẩu.

Cũng theo ông Kiên, mặc dù kết quả xét nghiệm của ca nghi nhiễm này đã âm tính nhưng để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, hiện khu vực này vẫn bị cách ly, hạn chế tiếp xúc.

Nếu kết quả xét nghiệm lần 3 của trường hợp trên vẫn cho kết quả âm tính thì việc cách ly sẽ được dỡ bỏ nhưng những người đã tiếp xúc trực tiếp với ca này vẫn được cách ly theo quy định.

Trước đó, theo điều tra lịch trình di chuyển thì dù không đi nước ngoài nhưng ca nghi nhiễm trên đã di chuyển ở nhiều tỉnh thành trong nước đồng thời có tới một số địa điểm ở Quận 10, Quận 6, TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM phong toả tạm thời một chung cư cao cấp liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO